Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Vui vui nguyện cầu cho con. Tách 2 bé dính liền: Cha mẹ bỏ cơm.

Mẹ hai bé rưng rưng

Tách 2 bé dính liền: Cha mẹ bỏ cơm, cầu nguyện cho con

Bác sĩ. Bé phải thở máy kéo dài trong thời gian vừa qua. Còn em thì đi giúp việc nhà. TS. Còn bé Phi Phụng thì yếu hơn vì bị viêm phổi. Các thầy thuốc phẫu thuật Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã cố gắng xử lý thành công phần gan dính xâm lấn với diện tích lớn. Tỉnh Ninh Thuận). Bố hai cháu bé. Xua tan dần nỗi lo của anh Phiên và chị Lam nhờ nạm hết mình của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2.

BS Trương Quang Định chia sẻ trước ca mổ: “Bất kỳ một diễn biến trầm trọng nào của Long- Phụng đều có thể đe dọa mạng sống của cả hai. Ca mổ tách trước hết được các thầy thuốc Bệnh viện Nhi Trung ương thực hành là cách đây 16 năm. Gần 16h. L Trước đó lúc 6h45 cùng ngày.

Bên ngoài phòng mổ Bệnh viện Nhi Đồng 2. Tim gan. Sau 36 tuần. Cuối năm 2006. Gia đình thuộc hộ nghèo 15h chiều 26/11. Còn em thì bươn chải kiếm tiền. Việt đã hy sinh nhiều bộ phận cho em.

Sống bằng lỗ đít nhân tạo và thông tiểu bằng ống sau mổ. Chúng tôi gặp bố mẹ hai bé song sinh dính liền đang đứng ở không yên vì lo lắng. Đầu năm 2010. Anh hiện làm viên chức tại Làng Hòa Bình. Chị Lam kể thêm trong nỗi xúc động. Lo được chút nào hay chút ấy”. Một ca mổ tách thành công không thể không nhắc tới là cặp song sinh Việt - Đức.

Anh Phiên và chị Lam kết hôn hồi đầu năm 2012. Hiện hai bé sống khỏe mạnh cùng gia đình ở Nghệ An. Bác sĩ. Hai bé dính nhau phần ngực. Cán bộ y tế sẽ làm nên điều kỳ diệu”. Quan trọng hơn là tim của hai bé bị dính nhau phần tâm thất phải. Cả hai cháu chỉ nặng 3.

TS. Tiên lượng ca mổ rất khó khăn. May mà có nhà tài trợ lo âu hoài và sự tận tình của các thầy thuốc”. Dù đã biết thông tin hai con của anh được các thầy thuốc tách rời lúc 12h45. Hai bé song sinh dính liền phần ngực và bụng Nguyễn Hoàng Phi Long - Nguyễn Hoàng Phi Phụng đã được đưa vào phòng mổ.

Riêng bé Phi Phụng vẫn còn trong phòng giải phẫu để ghép da bụng. Ăn uống thông thường. Hai bé đã được tách rời hoàn toàn. T. Từ lúc hai con vào Bệnh viện Nhi Đồng 2.

3 triệu đồng

Tách 2 bé dính liền: Cha mẹ bỏ cơm, cầu nguyện cho con

Trong hai bé có một bé sức khỏe còn rất yếu. ”. BS Trương Quang Định - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết. Cặp song sinh dính nhau ngày nào ở Bãi Cháy (Quảng Ninh) đã trở nên những thiếu nữ xinh. Vẫn hôn mê nhưng cuộc sống của Việt kéo dài đến năm 2007 nhờ sự coi ngó tận tâm của các y. Ê kíp phẫu thuật đã tiến hành các kỹ thuật đóng ổ bụng cho hai bé.

Năm 1988 hàng ngũ 70 giáo sư. Theo TS. Các thầy thuốc xác định thai song sinh và dính liền phần ngực-bụng. Ê kíp phẫu thuật của Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã thực hành vết dao mổ trước nhất. Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM từng mổ tách thành công hai bé trai sơ sinh dính nhau một phần lớn ở gan và xương ức.

Bé Phi Long đã hoàn thành phẫu thuật đóng ổ bụng và chuyển sang phòng hồi sức. Anh cũng vào TPHCM cùng vợ và tìm được chân giữ xe tại một quán phở kiếm sống qua ngày. Vợ chồng em chỉ biết nguyện cầu thôi. Hai bé Phi Long- Phi Phụng chào đời tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận vào chiều tối 25/9/2012. Niềm hy vọng vào điều kỳ diệu đang lấp đầy. Nói với chúng tôi: “Vợ chồng em không ăn cơm từ tối 25/11 vì lo lắng cho con.

Chị Nguyễn Thị Hồng Lam (SN 1992). Anh Nguyễn Thanh Phiên (SN 1987). Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM. Tại đây. Các thầy thuốc tạo vạt da. BS Trương Quang Định cho biết. Anh Phiên buôn bán vụn vặt để mưu sinh. Ca mổ tách thực hành vào ngày 17/12/2008. Cuối tháng 12/2012. Quê Hà Tĩnh. Dính nhau ở phần ngực.

Anh Phiên kể với giọng ngắt quãng vì lo lắng. Anh Phiên cho biết. Tại Bệnh viện Từ Dũ. Anh Phiên nói với vẻ mặt thất thần.

Em chỉ thấy được từ rốn trở xuống và núm vú của hai cháu trở lên. Phi Long và Phi Phụng cân nặng 13kg (tính tại thời điểm mổ).

Ảnh: Bá Giang “Anh Phiên giữ xe. Ê kíp dự ca mổ (ảnh do TS. Vợ chồng anh Phiên thuộc diện gia đình khó khăn được chính quyền địa phương cấp sổ nghèo. Sinh sống tại xã Hồ Hải (huyện Ninh Hải. Nguyễn Đức cưới vợ và có hai con sinh đôi vào đầu năm 2009. Bệnh viện Nhi Trung ương từng tách rời thành công hai cặp song sinh dính nhau rất phức tạp.

Bé Phi Long thì may mắn khỏe mạnh. Đường mật. Vợ chồng em cứ bám riết ở TPHCM để được gần con và đợi chờ tin tức từ thầy thuốc. Ảnh: T. Bụng

Tách 2 bé dính liền: Cha mẹ bỏ cơm, cầu nguyện cho con

Đây là ca phẫu thuật tách rời song sinh thứ 3 được thực hiện thành công tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 từ năm 2009. Đến 18h30 cùng ngày. Thầy thuốc trong nước và các bác sĩ đến từ Nhật Bản đã cùng thực hiện ca giải phẫu. Trước đó tại Hà Nội. L. Đến bữa nay hai cháu được các bác sĩ mổ là vợ chồng em mừng lắm. 6 kg. BS Trương Quang Định cung cấp). Sau đó hai bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 đến hôm nay.

”. Hai bé đã được chuyển đến Khoa Hồi sức với sức khỏe tạm ổn định. Để làm được điều kỳ diệu này.

Chị Lam mang bầu hơn 5 tháng thì có đi kiểm tra thai sản tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận. Người em Nguyễn Đức lớn lên tại Làng Hòa Bình (Bệnh viện Từ Dũ).

Các bác sĩ vẫn đang ghép da ổ bụng. Theo thông tin chính thức lúc 18h30 ngày 26/11 của Bệnh viện Nhi Đồng 2: Hai em bé đã được chuyển vào Khoa Hồi sức với sức khỏe tạm ổn định. Không ai còn gan ruột nào mà nghĩ đến ăn uống nữa”. Nhưng cũng lo lắm. Một bé có tim chỉ hai ngăn. Các thầy thuốc đã tách rời thành công cặp song sinh gái 4 tháng tuổi. Khả năng kéo dài từ 8-15 giờ đồng hồ.

“Vợ em trực chiến ở bệnh viện. Đến 12h45. Di chứng xuất huyết não lọt lòng. Nằm mơ em cũng không dám nghĩ mình có tiền để lo chuyện phẫu thuật cho con. Hàng ngày. Dẫu biết y khoa chẳng thể trọn và làm nên ắt. Các bác sĩ tách hai bé lọt lòng (ảnh lớn). “Ca mổ vẫn còn dài anh ạ. Tháng được 2. Ca tách rời thành công Sau 14 tháng. Bởi chưa biết kết quả rốt cục thế nào?!. Ba má hai bé song sinh lo lắng bên ngoài phòng mổ.

“Hồi sinh hai cháu ra. Đóng ổ bụng cho hai bé. Nhưng vẫn hy vọng ca phẫu thuật với 70 y.

Lúc 13h30. Những ca giải phẫu tách rời thành công cặp song sinh tại Việt Nam Cũng tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Một vùng đất nghèo. TS. Trước khi mổ. BS Trương Quang Định. Hai cháu vẫn phải sang tuổi hồi sức khó khăn lắm. Bên ngoài người mẹ khóc ngất vì quá lo lắng cho con. Các thầy thuốc chẩn đoán thai song sinh và có khả năng dính nhau nên khuyên vợ chồng chị Lam lên Bệnh viện Từ Dũ để rà cho kỹ càng.

Xương ức.