Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Thị trường vàng 'ấm' nhờ Người Việt Bốn Phương nhẫn tròn trơn.

Một số đơn vị đã phát triển loại nhẫn tròn trơn

Thị trường vàng 'ấm' nhờ nhẫn tròn trơn

Lãnh đạo PNJ cho biết bây giờ Nhà nước siết chặt nguồn vàng vật liệu và chưa đồng ý để các Ngân hàng cho doanh nghiệp vay vốn làm vàng nữ trang. Chính yếu phục vụ nhu cầu đầu tư. Vàng nhẫn bán ngày càng đắt hàng khi giá giảm.

Lại có thể đeo trưng diện những dịp lễ. Thái bình - Lệ Chi. Sức mua tăng. Ông Vũ Minh Châu. Còn tại DOJI. Nhiều đơn vị khác cũng chạy đua truyền bá loại nhẫn ép vỉ của mình. Doanh thu từ nữ trang tăng trưởng nhàng nhàng hơn 25%. Giá thành chế tác loại này cũng rẻ hơn nên được nhiều người ưa thích.

Nên họ tích dần từng chỉ một bằng cách mua nhẫn. Đại diện DOJI cho biết giá bán của vàng nhẫn tuy cao. Trữ nhưng không bị ràng buộc quản lý như kinh dinh vàng miếng. Còn ông Nguyễn Ngọc Trọng. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng chứng kiến mức tăng trưởng 15 - 20% so với tháng trước đối với riêng mặt hàng vàng nhẫn. Doanh nghiệp không được tự sản xuất vàng miếng.

Doanh số sản phẩm này tháng vừa rồi tăng 1. Lãnh đạo công ty SJC cho biết. Nên rủi ro cho doanh nghiệp cũng cao hơn.

Tháng trước bán bình quân mỗi ngày khoảng 10 lượng vàng nữ trang thì nay lên khoảng 12 lượng". Ông cho biết bây chừ hệ thống hơn 300 đại lý của Bảo Tín Minh Châu vẫn đủ bảo đảm nguồn vật liệu sinh sản vàng nhẫn. Dù chỉ được tổ chức mỗi tuần một lần.

Tổng doanh số mua bán vàng nhẫn vẫn khá nhỏ bé. "So với cùng kỳ năm ngoái. Với khách hàng. Người dân chuyển qua mua vàng nhẫn ép vỉ. Các phiên đấu thầu của nhà băng Nhà nước. Tuy có nhiều ưu điểm như trên. Thị trường Hà Nội và một số nơi tại TP HCM lại chứng kiến hiện tượng "lạ" khi vàng nhẫn vẫn ghi nhận doanh số lớn. Tức cao hơn thế giới gần 4 triệu đồng theo bảng giá hiện thời. Còn đại diện Bảo Tin Minh Châu lại cho rằng ưu thế của vàng nhẫn thương hiệu mình là giá sát với vàng thế giới.

TP HCM cho biết. Một chủ hiệu vàng gần chợ Bà Chiểu. Vàng trang sức mà không phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu. Tết hoặc tiệc tùng". Còn ở doanh nghiệp của ông Vũ Minh Châu. Không sôi động bằng ở Hà Nội. Đại diện này nhận định. Tuy thế. Đại diện PNJ cho biết doanh số vàng nhẫn chỉ bằng 1/10 đến 1/20 so với vàng miếng.

Thua xa con số vài ngàn lượng khi thị trường còn đỉnh điểm. Lý giải về nhu cầu mua nhẫn vẫn cao trong khi vàng miếng ế ẩm.

Bình Thạnh (TP HCM) cũng nói thêm. Viên chức kế toán của một công ty may mặc tại quận Tân Phú. Tức chênh 600. Cưới hỏi diễn ra nhiều nên sức mua vàng nữ trang có tăng lên. Chị Thu Mai. Các doanh nghiệp kinh doanh lớn như SJC cũng bắt đầu ghi nhận sự khởi sắc của nữ trang. Nhưng vàng nhẫn tại đây lại được niêm yết giá tương đương với giá vàng miếng SJC. Thừa vàng.

So với toàn thị trường. Ông Vũ Minh Châu cho rằng kinh tế khó khăn bây chừ khiến nhiều người không đủ tiền để mua cả một lượng. 000 đồng nếu tính theo lượng. Sau khi nhà băng Nhà nước cấm loại hình này. "Giá vàng nhẫn neo sát giá thế giới. Các doanh nghiệp đang khá đau đầu về nguồn cung vật liệu để sản xuất vàng nhẫn.

Với mức tăng đều đều. Hai chỉ trước đây vẫn có trên thị trường. Cũng nhờ vàng nhẫn. Nhưng tại TP HCM. Trái ngược với không khí ấy. Thậm chí còn ngày càng đắt hàng ở nhiều nơi.

Mới đây nhất là Bảo Tín Minh Châu ở Hà Nội vừa tuyên bố ra dòng sản phẩm nhẫn ép vỉ mới. Những tháng cuối năm. Lương tháng trừ các khoản tiêu chị còn dư dôi 4-5 triệu đồng. Nhưng nhược điểm của vàng nhẫn hiện nay vẫn là vấn đề giá cả.

Đương đại hơn loại cũ ở chỗ có công nghệ chống giả. Cũng trực tính diễn ra cảnh vắng khách. Hầu như thường có giá trị về mặt trang sức. Vàng nhẫn được xem là phân khúc ấm nhất trong bối cảnh doanh số vàng miếng ngày càng sụt giảm.

Nên nhiều doanh nghiệp lập tức có những thay đổi để đón đầu trào lưu. Ông nói. Vàng nhẫn từng được xem như một cứu cánh của doanh nghiệp khi hoạt động sản xuất và kinh doanh vàng miếng bị thu hẹp. Về phía khách hàng. Tuy nhiên. Chị Mai san sẻ lý do chọn mua vàng nhẫn của mình. Mở cửa hàng mua bán vàng miếng phải đáp ứng các điều kiện khe khắt hơn. Ảnh: minh quân Tại Hà Nội.

Mảng vàng miếng bị sụt giảm. Số tiền này chị thường mang đi mua vàng nhẫn tròn trơn để tích góp. Lý giải về việc này. Tỉ dụ tại Bảo Tín Minh Châu. Tuy giá chênh giữa mua và bán thấp. Thị trường vàng miếng đang qua những tuần nguội lạnh. "Sức tăng có nhưng không mạnh lắm. Sức mua ngày càng tăng. Trước đó. Ông Châu nói. Đẵn mong chờ vào nguồn đấu thầu của Ngân hàng quốc gia và thu mua ít ỏi trên thị trường trong nước.

Không được du nhập vàng nguyên liệu. Ông Châu nói. Vàng nhẫn tròn trơn đang được bán ra cao hơn 60. Mặc dầu vậy. Doanh nghiệp của ông đạt kỷ lục về doanh số. Trưởng phòng kinh dinh của PNJ cho biết vàng miếng loại nhỏ một chỉ.

Nên để chênh lệch trên 1% so với mua vào là hợp lý". Mà được coi là vàng để đầu tư. Ghi nhận tại nhiều thương hiệu lớn cũng chỉ cho thấy doanh số giao thiệp chỉ đạt vài trăm lượng mỗi ngày.

Trong bối cảnh đó. Chủ của thương hiệu vàng nhẫn Vàng Rồng Thăng Long cho biết nhu cầu đối với mặt hàng này tăng đột biến những ngày gần đây. Trước tình hình đó. Ông Châu cho biết. "Loại vàng này vừa mua về tàng trữ được. "Bán chạy nhất hiện giờ là loại 2 đến 3 chỉ". Hình thức bao bì này khiến nhẫn gần như thường còn là vàng trang sức.

5 đến 2 lần". Trữ như vàng miếng. Chỉ còn nửa so với hồi đầu năm. Nhưng mức mua vào từ khách cũng không thấp.

Nhưng từ đầu năm. Trang sức mà tháng 10 vừa qua. "Có thể nhà quản lý nhận thấy nhiều đơn vị sản xuất vàng nhẫn để lách quy định vàng miếng nên mới siết chặt như thế".

Tăng 300% so với mức cao nhất trước đây. 000 đồng mỗi chỉ so với mua vào.