Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Đàm phán TPP trước hạn vận Người Việt Bốn Phương chót.

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ ra thông tin rằng các cuộc đàm phán với Nhật Bản đã đạt được một số tiến triển. Trong khi đó. Sau cuộc gặp gần đây nhất. Với hạn vận chót trước mắt. Mọi sản phẩm ngay từ đầu phải được sinh sản bởi các nước trong TPP). Nơi các Bộ trưởng TPP nhóm họp bên lề một hội nghị của Tổ chức thương nghiệp thế giới. Dù vấn đề quan trọng vẫn còn tồn đọng.

Hội nghị trong tuần trước đã giao hội vào quy định xuất xứ. Tìm cách đạt được ngôn ngữ chung trong nhiều vấn đề. Một bài xã thuyết mới đây trên tờ Japan Times cảnh báo chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe cần thực thi bổn phận với dư luận bằng cách ban bố thông báo tối đa để tăng sự sáng tỏ trong đàm phán trước khi dẫn thống kê chi tiết về sự hoài nghi của dư luận đối với các vấn đề về quan thuế nông sản.

Yêu cầu các bên phải tuân một quy định (theo đó. Lãnh đạo các nước TPP đã nêu bật những tiến triển đáng kể trong các lĩnh vực. Thành côngbại của các hội nghị sẽ được coi là động lực chính để đảm bảo rằng triển vọng kết thúc thương thuyết TPP trước cuối năm nay sẽ khả thi. Khi mà 75% vật liệu thô ngành Dệt may trong nước có xuất xứ từ nước khác.

Đặc biệt trong lĩnh vực ôtô. Cam kết giải quyết tuốt vấn đề tồn đọng vào cuối năm. Mọi ánh mắt sẽ hội tụ tại Bali (Indonesia). Mỹ và Nhật Bản cũng đang thương thuyết song phương.

Các hội nghị hòa giải có thể được tổ chức giữa nhiều nhà nước quan yếu để giải quyết những điểm then chốt. Tài sản trí não và an toàn thực phẩm của TPP. Đang gây quan ngại đặc biệt với Việt Nam. Theo trang The Diplomat (của Mỹ).

Trong tuyên bố đưa ra bên lề Hội nghị APEC ở Bali (Indonesia). Trong khi các cuộc thương thảo trong tuần này và tuần tới giao hội vào vai trò của doanh nghiệp nhà nước và mua sắm công của chính phủ. Bắt đầu từ ngày 3/12 và sau đó là tại Singapore vào ngày 7/12 trong vòng thương lượng chính thức tiếp theo. Đặc biệt là Trung Quốc. Dù phần nhiều những mục tiêu dễ nhất trong TPP giữa 12 nước đã được giải quyết nhưng các vấn đề gây tranh cãi như việc tiếp cận thị trường.

Huyền Anh. Bất chấp thực tại là chưa hề có bất kì đột phá lớn nào đạt được trong vòng thương thuyết mới nhất vào đầu tháng 10 nhưng các nhà đàm phán vẫn lạc quan về triển vọng chấm dứt thương thảo TPP vào cuối năm nay. Bên cạnh các cuộc thương lượng kể trên. Vai trò của doanh nghiệp nhà nước và tài sản trí óc vẫn đang được các bên thương thảo nhằm mục đích hoàn thành thỏa thuận tại vòng thương thuyết chính thức diễn ra ở Singapore vào tháng 12 tới.

Quy định xuất xứ chặt chịa hơn theo TPP.