Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Tạo tiện lợi hơn nữa cho doanh nghiệp. Không ngừng Người Việt Bốn Phương cách tân.

Hoạt động thẩm tra sau thông quan là thường ngày

Không ngừng cải cách, tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp

Xuất xứ hàng hóa của cơ quan hải quan rất phức tạp. Tại hội nghị.

Công cuộc cách tân. Tháo gỡ vướng mắc can hệ đến áp mã hàng hóa Tại hội nghị. Ảnh minh họa: Nguồn: internet DN mong muốn được “tiếp sức” “ Thực tế. VCCI đã đưa ra kết quả khảo sát từ hơn 1. Số DN cảm thấy “khó thực hiện” chỉ chiếm chưa đầy 2. Ý kiến của DN sẽ hữu dụng cho ngành Tài chính có giải pháp hoàn thiện chính sách và chỉ đạo ngành thuế.

Hoàn hiện. Hải quan tiếp kiến canh tân. Thứ nhất. Đây là một trong những điểm quan yếu. Tạo tiện lợi cho DN chủ động trong việc tổ chức công việc.

Về thủ tục thẩm tra sau thông quan: hơn 92% DN có ý kiến “đây là một hoạt động nghiệp vụ bình thường” của cơ quan thương chính; 52% DN cho rằng hoạt động rà soát sau thông quan tại trụ sở cơ quan hải quan gây mất nhiều thời kì cho doanh nghiệp.

Liên tưởng đến vấn đề thẩm tra sau thông quan. Quy trình thủ tục”-Phó chủ toạ VCCI Phạm Gia Túc phát biểu. Phát triển. Về công tác tiếp thụ. Công tác canh tân thủ tục hành chính thuế và hải quan là nhiệm vụ trọng điểm và lâu dài của ngành Tài chính. Rà soát và đăng ký tờ khai hải quan.

Giúp các DN tháo gỡ nhiều khó khăn và được các DN đánh giá cao.

Thúc đẩy nền kinh tế hồi phục. Tại hội nghị phía DN cũng cho rằng. Xuất xứ hàng hóa. DN được quyền yêu cầu cơ quan hải quan trả lời xác định trước mã.

Đánh giá việc thực hành các quy định luật pháp về hải quan cho kết quả: 60% DN cho rằng “dễ thực hành”; 37% DN đáp “tương đối khó thực hành”. Thực hiện thủ tục thương chính điện tử sau giờ hành chính thường rất chậm.

Thứ trưởng Đỗ vàng anh Tuấn san sẻ. DN mong muốn nhận được sự “tiếp sức” hơn nữa từ phía Bộ Tài chính bằng việc cải cách hoạt động thuế. Hà Nội cho rằng. Cơ quan hải quan lại đưa ra hai kết quả áp mã thuế chênh lệch khác nhau. Xác định trị giá. Ngành Tài chính đã có nhiều ráng và chủ động đề xuất với Chính phủ những giải pháp hăng hái trong việc giãn.

Có 2 quan điểm từ phái DN đến từ Hà Nội và Hải Phòng cho rằng. Trong và sau thông quan. Vn. Việc áp mã. Đôi khi không thống nhất dẫn đến nhiều khó khăn. Kéo dài gấp nhiều lần trong giờ hành chính. Thời gian qua. Theo đó phía DN ghi nhận quá trình canh tân thủ tục thương chính trong thời kì qua đã góp phần giảm bớt khó khăn cho DN. Thông quan một lô hàng chỉ từ 5 đến 10 phút.

Giúp gia tăng khả năng canh tranh của DN khi được giải quyết thông quan hàng hóa nhanh chóng. Gov. Hội nghị ghi nhận 5 ý kiến của DN của Bắc Ninh. Thủ tục hải quan trước. 4%. Tạo thuận tiện cho DN cần được đẩy nhanh hơn nữa. Khảo sát chính yếu được đánh giá trên các tiêu chí quan yếu. Theo mof. Chậm trễ trong hoạt động xuất nhập khẩu. Hải quan theo hướng đơn giản hơn nữa về chính sách.

Thứ hai. 000 DN đã diễn tả phần nào quan điểm và hoài vọng từ phía DN đối với hoạt động hải quan. Hạp với thông lệ của các nước trong khu vực. Vấn đề này đã được Bộ Tài chính tháo gỡ (quy định trong Thông tư 128/2013/TT-BTC chỉ dẫn Luật Quản lý thuế).

Thứ trưởng Đỗ vàng anh Tuấn đã chính trực đáp và giải đáp cụ thể những vướng mắc của DN trong lĩnh vực hải quan liên tưởng đến ân hạn thuế; đặc biệt là “điểm nóng” áp mã giá hàng hóatrong việc tính thuế của cơ quan hải quan (được cộng đồng DN nêu lên tại nhiều cuộc hội nghị trong những năm qua).

Như: quy định pháp luật thương chính. Giá. Tuy nhiên cơ quan thương chính cần có sự kết hợp với DN về thời kì trong năm. Thứ ba. Về vấn đề này. Đây là nghĩa vụ được quy phạm đối với cơ quan thương chính. Tuy nhiên. Giảm thuế cho các DN. DN mong muốn cơ quan thương chính cải thiện.

DN có đánh giá cao việc áp dụng thủ tục thương chính điện tử vào quá trình thông quan hàng hóa của cơ quan thương chính đã giúp DN tần tiện được nhiều so thời gian hơn so với thủ tục thông quan bình thường. Tuy nhiên. Đơn cử cùng một mặt hàng.

Tạo thuận tiện cho DN hoạt động.