Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Vai trò chủ đạo doanh nghiệp nhà nước Trung Người Việt Bốn Phương Quốc đang bị thử thách.

Chuyên gia kinh tế tại UBS AG. Với tỷ suất ROA trong năm ngoái ở mức 4. "Trong một giới hạn nào đó. Thép. Nguồn Dân Việt/Bloomberg.

Chính phủ Trung Quốc cam kết sẽ giao cho thị trường vai trò "quyết định" trong việc phân bổ các nguồn lực. Với các doanh nghiệp nhà nước có tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) thấp hơn 1/2 so với các công ty tư nhân như Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) và công ty viễn thông China Mobile Communications Corp sẽ phải chịu nhiều sức ép cạnh tranh hơn.

Các doanh nghiệp quốc gia của Trung Quốc. Theo ông Klaus Rohland. Chỉ số ChiNext index bao gồm các doanh nghiệp tư nhân có quy mô nhỏ hơn đã tăng 15%. 6% so với 12. Các biện pháp cải cách khác bao gồm cho phép các doanh nghiệp tư nhân tham dự vào một số ngành trước đây do quốc gia độc quyền.

Ban bố chính thức của chính phủ Trung Quốc cho biết doanh nghiệp quốc gia sẽ tiếp tục giữ vai trò "chủ đạo" nhưng không đưa ra thông báo chi tiết về các biện pháp cụ thể. Được hưởng ưu đãi tín dụng và bảo hộ độc quyền trong nhiều năm. Sự khác biệt giữa doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân có thể thấy rõ trên thị trường chứng khoán. Các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc còn cai trị trong một số ngành như viễn thông.

Vấn đề ở đây là cần phải làm thế nào để quá trình chuyển đổi vai trò diễn ra thành công. 4% của khu vực tư nhân. Tuy nhiên trong mai sau doanh nghiệp nhà nước sẽ không đóng vai trò chủ đạo trong nền kinh tế Trung Quốc. Chỉ số Shanghai Composite Index bao gồm những doanh nghiệp nhà nước lớn nhất như ICBC và Sinopec đã giảm 30% trong vòng 3 năm qua. " Chính sách giảm quy mô doanh nghiệp quốc gia của nguyên thủ tướng Chu Dung Cơ trong những năm 1990 giúp Trung Quốc đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế và đặt ra nền tảng cho thời kỳ tăng trưởng kinh tế hơn 10% của Trung Quốc.

Giám đốc khu vực Trung Quốc của Ngân hàng Thế giới. Ngược lại.

Ô tô và hàng không. Việc nhà nước sở hữu cổ phần tại doanh nghiệp không phải là một điều tồi tệ. Sẽ phải đối mặt với một mai sau khó khăn sau khi chính phủ Trung Quốc cam kết để cho thị trường đóng vai trò lớn hơn trong nền kinh tế.

Hiện thời các doanh nghiệp quốc gia đang trở thành lực cản đối với tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Ngoài lĩnh vực nhà băng và năng lượng. Nhiều khả năng việc kiểm soát lãi suất và giá năng lượng sẽ được nới lỏng sau khi chính phủ Trung Quốc cam kết sẽ giao cho thị trường vai trò "quyết định" trong việc phân bổ các nguồn lực.

Theo Wang Tao.