Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Người ngày hôm nay lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1).

Còn trong bức ảnh dưới là quân đội Senegal ở mặt trận Somme đang ăn tối tại một nhà bếp dã chiến

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Những binh sĩ Annam khác. Như đã được nói đến ở trang trước. Có vẻ như đang chăm lo cho một cái bếp dã chiến. (21-6-2016) binh sĩ thực dân địa Pháp chiến đấu cho lá cờ tam sắc.

Hình ảnh này gợi nhớ đến đơn vị lính An Nam tham dự diễu binh trong lực lượng quân đội đồng minh ở Paris vào ngày 14 tháng 7.

Có khoảng 420. ” Chiếc nón mà những người lính đang đội được làm bằng thanh tre. Tổng thống Pháp Poincare đã cám ơn Sa hoàng cho phép quân đội Nga nhẵn đến Pháp để tham dự buổi lễ.

Trong hình bên phải là một người lính đội chiếc mũ mới

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Lính thợ được du nhập từ Bắc Bộ và Sài Gòn. Trong hình minh họa trên.

Họ là những người thợ cấn thận và đáng tin tưởng. (13-12-1916) Ở Verdun: Công việc mùa đông đối với các cần lao thuộc địa ĐẰNG SAU NHỮNG TUYẾN ĐƯỜNG: NHỮNG NGƯỜI THỢ ĐÔNG DƯƠNG LÀM ĐƯỜNG; HỌ ĐƯỢC TRANG BỊ áo quần RA SAO Thời tiết mùa đông lạnh trên trận mạc phía Đông Bắc Pháp.

Những người lính Annam. Nơi quân lính Annam đến từ Đông Dương đang đóng quân. Ở bức ảnh phía trên là một nhóm lính tráng Annam tại Pháp đang dựng khung gỗ khu trại kiểu nhà binh. Hai người đàn ông đang mặc áo blouse của công nhân Pháp.

Cho thấy một đôi người trong số họ đang làm việc ở đó

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Giống như hầu hết người Phương Đông họ rất dịu dàng và ân cần bên giường bệnh. Tại các vùng thuộc địa rộng lớn của Pháp ở Viễn Đông những người thợ này đang kí làm việc với chính quyền theo hoài vọng của họ.

Hình minh họa trên cho thấy lính thợ tại xưởng sinh sản vũ khí ở Havre. Thực phẩm chính của họ là gạo.

Mới đây ông M P Wedgwood. Binh lính ĐỘI QUÂN thuộc địa PHỤC VỤ TẠI PHÁP: LÍNH ANNAM TẠI ST. Họ là người thuộc chủng tộc Mông Cổ. Một sĩ quan đang soát độ vừa vặn của chiếc mũ. Và cả áo khoác không thấm nước

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Những người thợ làm việc không biết mỏi mệt bên máy móc. Và đối với loại dành cho quân sĩ nó được phủ lên trên một lớp vải màu xám. Maroc và Sudan (như chúng tôi đã minh họa trước đây) đang có mặt trên các chiến tuyến của Pháp. (2-8-1916) Lính Annam tại Pháp nhận mũ sắt.

Tham gia cùng các binh đoàn thuộc địa khác đến từ vùng Bắc Phi và các nơi khác của Pháp. Khênh người lính Pháp bị thương trên cáng đến một bệnh viện dã chiến. (26-7-1916) Những người Annam tại Pháp: Các binh sĩ đến từ Đông Dương. Họ đội những chiếc nón này khi đến Pháp. Dù có chút dị biệt với người Trung Hoa

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Pháp đang thực hiện tốt việc sử dụng nguồn dân số nam giới ở các nước bản xứ phê chuẩn việc chiêu tập họ làm các công việc phục vụ chiến tranh ở châu Âu. Việc nhập cảng thợ Đông Dương là xác đáng. Sau khi đến Pháp. Người da đen từ Senegal và Gambia. (21-6-1916) Người lính Viễn Đông trên trận mạc Salonik (Hy Lạp): Đơn vị lính thủy đánh bộ này mới từ Nam Bộ đổ bộ tới.

Nhưng cả hai thứ đều bị vứt bỏ. Khi đương đầu họ đội mũ sát chống đạn. Những người Senegan này khi tiến công rất ráo tại tấn công” (22-11-1916) Những người lính Annan khi không tranh đấu LÀM VIỆC NHƯ NHỮNG THỢ MỘC: DỰNG TRẠI NƠI TRÚ QUÂN MÙA ĐÔNG - CÔNG VIỆC nhẹ nhõm: Giống phần đông người dân Viễn Đông.

Đế đô của Annam

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

St. Chiếc quạt là món đồ phụ không thể thiếu trong cuộc sống của người dân vùng Viễn Đông. Trong khu vực Malaya (27-6-1917) Tại chiến trường Pháp ỏ thượng nguồn sông Marne VỚI NHỮNG NGƯỜI LÍNH ANNAM: MỘT CON SUỐI CẠNH BÊN TRẠI NƠI CÁC quân sĩ TẮM GỘI Khi còn ở quê nhà họ sống dọc các bờ biển hoặc trong những làng mạc bên những dòng sông và con suối chảy ngang dọc xứ Bắc Kỳ và Trung Kỳ.

Các đống củi nhỏ ở lối vào cho thấy điều này. Bức ảnh trên cho thấy một cảnh điển hình ở Salonika. Bên trái là một binh nhất trong quân phục mặc tại Đông Dương. Với các vùng thực dân địa là Bắc Bộ. Viết về đồng đội của mình ở Verden trước ngày đại thắng của Pháp ông Ashamed Bartlett cho biết: "Tôi thấy những người Phi da đen cười nhoe nhoét ưng khi nhai bánh mì trắng của họ.

Bắt chước những gì đặt ra trước mắt

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Trong ảnh là hai người lính Annam của đơn vị thuộc địa Pháp đến từ Viễn Đông hiện đang phục vụ tại châu Âu. Với lượng nhập cảng từ Trung Hoa và Nam Kỳ. Châu Phi và Châu Á đóng góp cho quân đội Pháp những trung đoàn thuụoc nhiều mầu da và tín ngưỡng.

Tiểu đoàn trong ảnh đã gia nhập quân Đồng minh tại một trại nào đó. Bức ảnh cho thấy họ đã được cung cấp mũ sắt của Pháp. (10-1-1917) Dùng nhân lực của vùng thực dân địa GÓP PHẦN GIÀNH THẮNG LỢI: NGƯỜI THỢ ĐÔNG DƯƠNG BÊN CỖ MÁY TIỆN TRONG XƯỞNG QUỐC PHÒNG Ngay khi tình thế đòi hỏi phải duy trì nguồn cung cấp đồ sộ các loại đạn dược trở nên rõ ràng Pháp đã không mất thời gian trong việc nhắm tới nguồn dự trữ lao động da màu ở bên ngoài cương vực của mình.

Những người lính Annam tại Pháp. Sau này họ được cung cấp loại mũ bere kiểu của lính biệt kích. Hình dưới cho thấy một đơn vị tải thương Hồng Thập Tự của lính Annam

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Nơi quân đội của các nước sát cánh bên nhau. Tập trung ĐỂ kiểm tra: BỘ BINH ANNAM ĐỘI MŨ SẮT CHỐNG ĐẠN MỚI. GIAO TRANH TẠI MACEDONIA: ĐỘI TẢI THƯƠNG ANNAM THUỘC PHÁP. Raphael. NHỮNG NGƯỜI LÍNH kề CỦA NƯỚC PHÁP: TRONG MỘT TRẠI LÍNH ANNAM VÀ TRONG ĐỘI DUYỆT binh lính ALGERY.

Đã đưa ra đề xuất tại Nghị viện rằng chúng ta nên tự do dùng cuộc chạy đua ở các vùng thực dân địa châu Phi của Anh. Có nhẽ sẽ lý thú khi tham khảo những thí dụ của người Pháp. Đáp lời chúc hạ của Sa hoàng.

Đơn vị quân đồng minh khác cũng đang được dùng ở nơi khác (ảnh trên)

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Ngoài việc làm lính chống chọi ngoài chiến trận và trong các chiến hào - họ đã qua “trận thử lửa” tại Verdun - còn được dùng làm thợ mộc trong trại. Và các vùng phía bắc Đông Dương. Đáp lại việc kêu gọi chiêu mộ cần lao quốc phòng được thông báo ở tuốt tuột các vùng thuộc địa của Pháp.

Trong thời gian đấu tranh gần đây ở Doiran. Hình ảnh một số người trong số đó có thể thấy ở hình minh họa trên. (25-10-1916) Pháp mộ người bản xứ cho công việc quốc phòng ra sao LÍNH THỢ VIỄN ĐÔNG TẠI HAVRE; GIỜ NGHỈ; VÀ Ở PHÂN XƯỞNG ĐÓNG GÓI Như chúng ta đã chú ý ở những số trước của tập san Tin ảnh chiến tranh.

Và những người trồng rau - như chúng tôi đã có hình minh họa trước đây. Bộ mặt họ tạo một ấn tượng vui vẻ và mực thước. Đã vứt bỏ chiếc nón bản xứ trông như cái “chóa đèn” và nhận những chiếc mũ mới kiểu mũ bêrê của lính biệt kích

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

(11-10-1916) Lính Annam làm nhiệm vụ cùng quân đội Salonika. Nước Pháp duy trì một lực lượng người Âu tại Đông Dương và cả những binh sĩ người bản xứ do các sĩ quan Pháp chỉ huy. Đặc biệt là Zulus và Barutos. Các bức ảnh này được chụp tại trại Gallieni. Bức ảnh phía trên cho thấy trang bị gọn ghẽ và kỹ lưỡng của các lính tráng Annam. Có thể nhận thấy họ sử dụng muỗng nĩa của người Âu.

Họ đảm nhận công việc mở và tu sửa đường ở các vùng hậu phương. Họ diễu binh với hàng ngang mười sáu người.

Những lính thợ khác đang làm việc trong phân xưởng đóng bao bì của nhà máy sản xuất khí giới (25-10-1916) Pháp mộ người bản xứ cho công việc quốc phòng ra sao BẮT ĐẦU TỪ CÁC KHU QUÂN SỰ ĐẾN XƯỞNG khí giới ĐẠN DƯỢC HAVRE Bức ảnh trên cho thấy một nhóm thợ từ quan đội Đông Dương bắt đầu hành trình bằng tầu hỏa cùng với các công nhân quốc phòng Pháp từ nơi họ đóng quân ở Havre để đến làm việc ở các công xưởng của nhà máy chế tạo khí giới

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Mỗi nhóm tự nấu ăn cho mình gần khu lều nơi họ đóng quân. Ở bức hình trên ta nhìn lướt qua bên trong một trại lính Annam ở Pháp. Trong hình dưới. Được vay cũng như tất tật phần còn lại của nền văn hóa từ Trung Hoa.

Hình ảnh các nhóm đông quân sĩ trong thời gian nghỉ tụ họp bên các con suối gần trại để tắm giặt đã tạo thành một nét đặc trưng trong những vùng xung quanh trại.

(10-1-1917) Công việc mùa đông của một đơn vị lính dự phòng người An Nam ở gần khu vực trận mạc. Đã duyệt binh qua Paris. Những khu vườn của cung điện Versaille và Trianon giờ được dùng cho mục đích sản xuất ra thực phẩm cho đất nước: hai người lính Bắc coi sóc mảnh vườn trồng cà chua (ảnh dưới) (27-6-1917) Tại chiến trường Pháp ỏ thượng nguồn sông Marne CÙNG NHỮNG NGƯỜI LÍNH AN NAM: BỂ GIẶT TRONG DOANH TRẠI; BỐC DỠ ĐẠN DƯỢC TẠI MỘT GA XE LỬA Ở thời khắc hiện tại những người đàn ông thuộc những quốc tịch.

Phần đông người Annam là tín đồ Phật giáo

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Việc họ sãn sang bằng lòng cảnh ngộ là một trong những điều làm cho chính quyến rất hài lòng (8-11-1916) Người Pháp sử dụng những binh sĩ da màu tại Châu Âu.

Vào những lúc thường nhật. Rõ ràng là họ đang ngon miệng. Những người lính Annam trong quân đội thực dân địa Pháp làm thuê tác Hồng Thập Tự trên mặt trận Macedonia như những viên chức cứu thương và khiêng cáng. Sắc tộc khác nhau chiến đấu dưới lá cờ nước Anh nhiều hơn bất cứ mầu cờ nào khác.

Ngoài lúc bị gọi đi chống chọi. Annam trở nên một xứ bảo hộ của Pháp vào năm 1884. Xét về mặt này Pháp là nước đứng thứ hai. Nơi binh đoàn được mộ

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Anh ta đội chiếc nón có dạng như cái chóa đèn mà những người dân bản xứ ở Viễn Đông thường đội. Những người được đưa từ Viễn Đông qua tranh đấu cho nước Pháp trên đất Pháp. Trông rất giống với xóm cư ngụ ở quê nhà của họ. Ở hình dưới người ta có thể thấy những người lính được cung cấp các thiết bị chuyển vận hiện đại dưới dạng những xe vận chuyển có động cơ để bốc dỡ các thùng tiếp liệu hay đạn dược.

NHỮNG NGƯỚI LÍNH THUỘC ĐƠN VỊ ANNAM: QUÂN y phục VỤ TẠI QUÊ NHÀ (trái); TRANG BỊ NGOÀI trận mạc (phải). Có dạng hình hao hao như cái chụp bong đèn điện.

Một viên chức y tế người Pháp chỉ đạo. Người ta không nêu rõ những người lính trong hình này là thuộc tín ngưỡng nào. Một đất nước nằm giữa Trung Hoa và Thái Lan

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Điềm đạm. Ky tô giáo cũng được quảng bá đáng kể vào giang sơn này. Đông Dương.

Và quân sĩ Pháp đã chiếm một phần của thành Huế. (23-8-1916) Việc lễ bái của lính Annam tại Pháp VIỆC LỄ BÁI CỦA CÁC quân sĩ ANNAM TẠI PHÁP: GIỜ nguyện cầu Những người lính Annam phục vụ tại Pháp đương nhiên được quyền lễ bái như lúc họ còn ở quê nhà.

” Có nêu: “Tôn giáo chính là Phật giáo. Giữa một đám đông những người lính Pháp là một người Annam đánh xe bò kéo.

Một chiếc mũ bêrê kiểu của lính biệt kích. Tính khí của họ làm cho họ trở nên những con người trầm tĩnh không biết sợ trước súng đạn và

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Người ta dành sự tôn kính cao nhất cho những người đã khuất. Cũng giống như các quân sĩ bản xứ của chúng ta [nước Anh] tại Ấn Độ và Phi Châu. Cưa cắt. Sản xuất thực phẩm ở Pháp: trên những khu vườn của cung điện Versaille và Trianon: Nhóm lính An Nam lên đường đi trồng rau (ảnh dưới) (13-6-1917) Những khu vườn trong cung điện Versaile và Trianon được dùng làm khu ruộng trồng rau: Một tốp lính An Nam đang làm việc trên khu vực một thời từng là những thảm cỏ trang hoàng trang nghiêm (ảnh trên).

Những người lính Annam được chỉ huy bởi các sĩ quan người Âu. Chiến đấu cho lá cờ tam sắc. Hình phía trên chụp tại trại Gallieni. (26-7-1916) Với quân lính Annam tại Pháp: Nghệ thuật nấu ăn trong trại SAU KIỂU MŨ “CHÓA ĐÈN” LÀ MŨ BÊRÊ CỦA BIỆT KÍCH: LÍNH AN NAM TẠI PHÁP.

Và các hình này xem thật xăm vì nó cho thấy tầm vóc thể trạng của những người lính và cách thức xếp đặt khu trại của họ về mặt nấu nướng và các bữa ăn

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Như đã được do Bộ Tư lệnh tối cao của Pháp dự đoán. Com. Trong ảnh phía trên. Nhân công Pháp chiêu tập làm việc ở chấu Âu: người Bắc và Sài Gòn tham dự xây dựng một nhà máy sinh sản bột ở Rhone (ảnh dưới).

“Được trang bị hoàn hảo và lập thành các đại đội chính quy. Chỉ huy đội kỵ binh Algery. HÀNH QUÂN đến trại huấn luyện ở Saint Raphael như trong hình minh họa bên trên. Và thường rất ít khi gây rối rắm cho những người lính Pháp hay các viên chỉ huy người đồng hương. Người dân nơi này thich nghi dễ hơn với khí hậu

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Khi đến Pháp những người Annam đội nón và mang theo quạt. Lính bộ binh đang được soát sau khi những chiếc nón bản xứ bằng tre được thay bằng các mũ sắt. Viên chức CỨU THƯƠNG LÀM NHIỆM VỤ. Họ mặc quân phục kaki đội mũ bêrê. Tát cả họ đang tranh đấu bên cạnh nhau dưới lá cờ tam sắc cùng những người đàn ông đến từ vùng Viễn Đông.

(18-10-1916) tranh đấu trên chiến trường Somme - quân đồng minh thuộc địa. Người Ả Rập Algeria và các bộ lạc Moorish từ các thung lũng Atlas. Được thấy trong những bức ảnh này. 000 người thiên chúa giáo

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Bức hình bên duới là đại tá Zimman. (23-8-1916) quân sĩ từ Viễn Đông phục vụ tại Pháp.

Tại một số nhà máy sản xuất đạn dược người Senegal cũng được dùng - đặc biệt là ở khu vực miền Nam nước Pháp. Nón được làm bằng rơm hay nan tre. Hình minh họa cho thấy một thợ Đông Dương đứng máy tiện trong một nhà máy sản xuất đạn dược ở miền Trung nước Pháp (06-6-1917) Với những người lính Pháp ở Aisne: lính An Nam (được trang bị mũ sắt và mặc quan phục chiến dịch) - những người chiến đấu ở chiến tuyến đang khám phá một chiến hào chiếm được của Đức (ảnh trên).

Những người bản địa đến từ những nước quanh năm nóng nực. Quân sĩ trong hình trên là lính bộ binh của một trung đoàn Annam thuộc trại quân Nam Kỳ. Hình minh họa trên cho thấy những người lính Đông Dương được trang bị áo xống ấm khi làm mướn việc phá đá; bức thứ hai cho thấy rõ TRANG PHỤC mùa đông cấp cho lính thuộc địa.

Những người Annam từ vùng Viễn Đông

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Ắt các xứ thuộc địa hải ngoại của Pháp đều cung ứng những đơn vị để phục vụ tại Âu châu. (26-7-2016) Những người lính Viễn Đông chiến đấu vì nước Pháp ĐỘI NHỮNG CHIẾC NÓN CHÓA ĐÈN NHỮNG ĐƠN VỊ LÍNH AN NAM hành binh ĐẾN TRẠI HUẤN LUYỆN TRÊN ĐẤT PHÁP Ở giang sơn của mình những người lính An Nam đội những chiếc nón được làm bằng rơm hay nan tre được lợp lên trên một lớp vải màu xám.

Một nhóm lính thợ An Nam trên chiến trường Solika: tại quân y viện gần tu viện.

Nó cho thấy loại lán dã chiến được che phủ bằng bạt làm chỗ ở cho lính. Hưóng dẫn sang sửa loại gường tháo rời (ảnh dưới) (21-11-1917) Trao huân chương danh dự cho các quan khách đến từ Theo Blogspot. Các đơn vị lính không thích nghi được với thời tiết được tạm miễn nhiệm phục vụ trong hào chiến đấu.

Người Soudan từ vùng hồ Tehad và sa mạc Sahara. Ảnh thứ hai là nhóm lính Annam đang tải các thanh ván. Lính Algery

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Một số lính đang dùng bữa. Nam Bộ và Sài Gòn đáp ứng ngay nhu cầu nhân lực phục vụ chiến tranh. Cũng như trường hợp của hai trang trước.

Những người lính cầm theo những chiếc quạt trong thời tiết nóng nực như trong bức ảnh đã đăng trước đây.

Họ đã có mặt tại Âu châu hồi gần đây. Xét về mọi mặt họ là những con người vui vẻ. Là một thử thách đối với các đơn vị lính thuộc địa phục vụ trên các tuyến đường sắt Verdun. Đang trao huy chương chiến đấu cho những người lính trong phân đội của ông tại một cuộc diễu binh trang trọng.

ĐẾN TỪ CHÂU Á VÀ CHÂU PHI: NGƯỜI LÍNH ANNAM ĐÁNH XE BÒ Ở SALONIKA; NHỮNG NGƯỜI LÍNH SENEGAN Ở PHÁP hiện câu hỏi về việc dùng nguồn nhân công thực dân địa rộng lớn của chúng ta [nước Anh] ở châu Phi và các nơi khác đang được luận bàn nhiều

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

TỪ VIỄN ĐÔNG ĐẾN mặt trận ÂU CHÂU: MỘT TIỂU ĐOÀN LÍNH ANNAM; VÀ MỘT ĐƠN VỊ HỒNG THẬP TỰ. Việc nội trị của xứ này được điều hành bởi các quan chức người bản xứ dưới sự kiểm soát của Chính quyền Pháp. Những người lính Annam đã thay chiếc mũ hình chóa đèn quen thuộc đội khi đến nước Pháp bằng loại mũ bêre. Hát vang khúc quân hành. (12-9-1917) Một nhóm lính thợ An Nam trên mặt trận Solika (Hy Lạp): một trại quân y ở ngoại thành được dựng lên gần một tu viện (ảnh trên).

Các sĩ quan của họ tuốt gươm vẫy chào khi quân sĩ ngang qua. Nước này đã trở nên một xứ bảo hộ của Pháp vào năn 1884.

Họ đeo băng tang: đối với họ màu trắng là màu tang. Họ mặc đồng phục với chiếc mũ bêrê thay cho chiếc mũ sắt

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Là những người thợ cẩn thận. Họ làm việc trong các nhà máy sinh sản vũ khí đạn dược và các cơ sở quốc phòng. (19-7-1916) Lính Nga và lính Annam trong ngày lễ ở Paris. LÍNH ANNAM TRONG ĐỘI QUÂN thuộc địa PHÁP: QUÂN TRANG VÀ BỮA ĂN. Người lao động bản địa ngay tức khắc được chuyển qua. RAPHAEL. Trong bức ảnh dưới là đội ngũ quân sĩ Annam đến từ Nam Bộ.

Những người được gọi chung bằng cái tên An Nam. Phê chuẩn cố kỉnh của các nhà truyền giáo

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Trong hình minh họa dưới là một bác sĩ giải phẫu và một người hộ lý (đội mũ bảo hiểm) được giúp đỡ bới các viên chức cứu thương người Annam. Trở về sau khi tham sát quân đội của chúng ta chống chọi ở Đông Phi. Trong các hình trên một số lính Annam đội những chiếc mũ này.

Họ rất nhanh trong học tập. Binh lính thuộc địa Pháp từ xứ Annam. Quạt thì bị bỏ đi hoàn toàn. Cả hai thứ sẽ chẳng được dùng lại cho tới khi những người lính Annam lên tàu trở về nước khi chiến tranh chấm dứt.

St. Việc thờ cúng tiên nhân là rất thịnh hành

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Phủ bên trên bằng vải kaki xám. Các tiểu đoàn của họ phục vụ tại Bắc Kỳ và Trung Kỳ.

Trong một bài viết về Annam trong từ điển “Bách khoa cho mọi người. Ngăn nắp và chăm chỉ. Thuộc Đông Dương. Những chiếc quạt chẳng bao giờ còn dùng đến khi họ đặt chân đến châu Âu.

Như báo chí đưa tin. ĐỒNG MINH VÀ QUÂN ĐỘI thuộc địa CỦA PHÁP TẠI PARIS NGÀY 14 THÁNG BẨY: LÍNH NGA VÀ LÍNH ANNAM Bức ảnh trên cho thấy một trung đoàn bộ binh Nga hoành tráng diễu hành trên đường phố trong cuộc duyệt binh lớn của quân đội đồng minh tại Paris vào ngày 14 tháng 7. Những người lính Annam trong quân đội Pháp là những người thợ thủ công thành thục công việc mộc

Người lính Việt trong Thế Chiến thứ nhất (1)

Họ thuộc về xứ Đông Dương thuộc Pháp. Raphael. Mặc dù cũng có một số theo Khổng giáo. Các tiểu đoàn lính và các tiểu đội lính thợ Annam tại Pháp đang kĩ càng trong việc làm vệ sinh cá nhân.

Công nhân sinh sản đạn dược. Trong bức ảnh dưới. Binh sĩ Nga nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các đám đông. Học hỏi nhanh và sẵn sàng làm bất cứ điều gì được giao; họ có thể đứng làm nhiều giờ như thể đó là một quy định. Một nhóm vá đường làm công việc ở khu vực của mình. Nhiều người tỏ rõ khiếu của mình.