Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Sữa và những siêu phẩm.

Rồi các bà mẹ mách nhau, sữa này tốt sữa kia uống vào tăng cân nhanh, loại này là hàng xách tay

Sữa và những siêu phẩm

Biết thế nè tốt nhất? Chắc chỉ dựa trên tiêu chí loại nào đắt nhất thì tốt nhất. Thứ nhất điều đó giống như một căn bệnh tâm lý, luôn thích những cái nhất, thích hơn người.

Cứ hãng sữa này cho thêm chất này vào sữa, là hãng kia lại cho thêm chất khác vào ngay. Nhưng đắt thì đắt, người tiêu dùng vẫn cứ chuộng sữa ngoại.

Còn các nhà tham mưu dinh dưỡng vẫn khuyên nên chọn loại sữa hạp nhất với mỗi đứa trẻ, dù đó là sữa nội. Kinh tế thị trường mà. Cuộc đua ấy khiến cho sữa trở nên những siêu phẩm với những lăng xê uống vào sẽ cao lớn, khỏe mạnh, tăng khả năng miễn dịch, bảo vệ trước các bệnh tật, rồi thì thông minh, nhạy cảm.

Thực ra, đó là một số loại sữa bột nhập cảng có công thức đặc biệt, còn ngoài ra vẫn có rất nhiều sản phẩm sữa trong nước có giá hợp.

Vấn đề là ta phải biết cái gì hợp với mình, với điều kiện kinh tế, với hoàn cảnh của mình. Nếu không thì sẽ kém cạnh con người khác đủ điều. Ảnh minh họa. Con người ta dùng sữa của Úc, con mình phải dùng sữa của Mỹ hay ít nhất cũng phải của New Dilân.

Tôi nghĩ, cũng giống như trong thời trang, có những loại bình dân, nhưng lại có những đồ hàng hiệu giá tới cả trăm triệu để dành cho một số rất ít người giàu sang, lừng danh. Mà rất nhiều người nghĩ như thế thật đấy. Mà mỗi hộp như thế giá tới sáu, bảy trăm nghìn đồng. Thế nên người ta mới sùng bái sữa ngoại đến thế.

Nguyên cớ thứ hai là do lăng xê. Có lần một ca sĩ lừng danh đã đáp phỏng vấn rằng cô nắm kiếm tiền như thế để con cô phải được dùng loại sữa tốt nhất. Nó khiến cho rất nhiều người nghĩ rằng, phải được uống loại sữa này thì con cháu mình mới nên người được.

Minh Anh. Ngày nay sống khó lắm, ngập giữa những lăng xê hay ho, phải có bản lĩnh và kiến thức để biết cái gì hợp với mình, tốt cho mình.