Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Còn rất nóng 'Anh là đồ. chó chui gầm chạn'.

Chó chui gầm chạn mà còn dám ra vẻ ta đây đạo đức

'Anh là đồ... chó chui gầm chạn'

Mà thằng này nghèo hám tiền nên dễ dắt mũi lắm. Tôi nhanh chóng gạt ý nghĩ đó đi và thấy mình thật khuyết điểm khi ngờ vợ. Tôi vừa vui nhưng cũng có chút ít ngẫm vì không nghĩ rằng cô ấy lại "nhạy" đến thế. Vì tôi là thằng đàn ông, tôi không đủ quả cảm đánh mất đi vỏ bọc hào nhoáng mà mình đang có.

Tôi cũng không muốn nhận được những ánh mắt thương hại của bất cứ ai kể cả những người nhà trong gia đình. Thế nhưng, không hiểu sao Hạnh lại có cảm tình với tôi - một kẻ nghèo hèn, sống trong căn phòng trọ ẩm mốc, dột nát có mức lương 3 triệu đồng mỗi tháng. Nghe xong mà bít tất trước mắt tôi như sụp đổ, hóa ra thảy chỉ là màn kịch, hóa ra tôi bị lừa mà không hề hay biết.

Hạnh còn xin bố đề bạt cho tôi giữ chức trưởng phòng ở một công ty đối tác. Nhưng cũng rất nhiều người xói móc, dè bỉu nói xấu sau lưng rằng tôi chỉ là kẻ đổ vỏ, kẻ tham tiền nong, danh vọng nên bị con gái giám đốc dắt mũi. Cô ấy tình nguyện đến với tôi, tiếp cận tôi và cho tôi quơ mọi thứ.

Tôi và vợ tôi vốn trước đây cùng làm thuê ty. Là bồ của Hạnh tôi được lợi đủ đường. Gạt bỏ tất những lời đàm tiếu của dư luận, tôi và Hạnh đã chính thức trở nên vợ chồng với một đám cưới sang trọng mà trong mơ tôi cũng chẳng thể ngờ tới.

Anh lấy em là sướng thân lắm rồi. Tôi tự hứa với bản thân rằng sẽ đối với vợ và nhà vợ thật tốt để đáp trả lại những gì cô ấy đã hi sinh cho tôi.

Cô ấy không muốn bất cứ ai quy hàng đến nhà chồng đến thăm. Tuy tôi không bòn rút gì nhưng Hạnh luôn tìm cách để thay đổi con người tôi.

Mới động tay động chân có tí đã phàn nàn. Từ chiếc cà vạt, giày dép, điện thoại. Tôi phải ăn nói với bác mẹ ra sao? Nếu im lặng và nhẫn tôi vẫn có được vơ, không sợ bị mất mặt với mọi người.

Hạnh (vợ tôi) là con gái một của giám đốc. Tuy là trợ lí cho sếp nhưng chưa bao giờ tôi dám tiếp cận con gái ông vì nói thật sự kể cả nhìn cô ấy tôi cũng chẳng giám chứ nói gì là bắt chuyện. Bản thân tôi cũng không muốn sống lại chuỗi ngày nghèo khó trước kia nữa. Xong đâu đấy thì ngồi bóp lưng, xoa chân cho vợ vì Hạnh luôn mồm kêu mỏi mệt, đau chỗ này, nhức chỗ kia. Tôi định giơ tay tát nhưng không muốn mang tai mang tiếng vũ phu thì cô ấy còn giơ mặt lên thách thức  : "Anh dám đụng vào con này thì cả họ nhà anh đi tù nhé.

Đi làm về tôi phải làm toàn bộ mọi việc. Cô ấy bảo bác mẹ tôi là dân nhà quê và không đáng để cô ấy phải tiếp đãi. Để rồi khi một mình đối diện với thực tiễn phũ phàng, ngồi đốt thuốc suy ngẫm sự đời mới thấy cay đắng thay cho thân phận nam nhi sống ăn bám vợ.

Nhưng nghĩ đến việc vừa cưới vợ đã phải ra tòa li dị thì tôi không hề muốn. "  Hạnh chủ động bắt tôi đi học lái xe và đưa chìa khóa xe của cô ấy cho tôi đi. Nếu có bố mẹ chồng, anh em họ hàng chồng lên chơi thì cô ấy trốn bặt tăm.

Nghe bảo Hạnh ăn chơi có tiếng, cặp với nhiều anh lắm rồi đấy". Tôi sung sướng, vui và thầm cảm ơn Hạnh - người vợ tuyệt mà ông trời đã ban cho tôi. Anh em họ hàng ở quê ai ai cũng thán phục, trầm trồ vì sự thành đạt của tôi. Điếc hết cả tai.

Tôi là cấp dưới cũng là chân sai vặt của giám đốc tức là bố vợ tôi. Tất tần tật mọi thứ trên con người tôi đều là do Hạnh mua sắm.

Vốn có nhan sắc lại sáng dạ, lanh lợi và nhà mặt phố, bố làm to nên cô được rất nhiều anh chàng nhà giàu đắm say, tán tỉnh. Hạnh không chỉ chây lười mà còn ở bẩn.

Hạnh còn giao cho tôi một căn hộ chung cư do bố cô ấy đứng tên và bảo tôi ở đó trông nhưng tôi biết cô ấy sợ khi phải đặt chân vào phòng trọ bẩn thỉu nơi tôi đang ở. Tôi góp ý thì cô ấy gân cổ lên cãi, mắng lại chồng:   "Anh thích sạch đi mà dọn.

Từ nấu cơm, đi chợ, giặt, lau dọn nhà cửa đều một tay tôi lo toan. Láo. Lấy nhau chưa đầy tháng thì Hạnh báo tin cô ấy có thai. Dần dà tôi và cô ấy từ chỗ xa cách trở thành bạn rồi yêu nhau lúc nào không biết. Tất thảy bạn bè, đồng nghiệp người quý thì vui mừng cho tôi may mắn gặp được cô nhân tình tốt bụng.

Quờ mọi thứ anh cứ làm theo lời em bảo là được, không việc gì phải lo thiếu tiền. Thế nhưng nằm trong chăn mới biết chăn có rận. Hạnh bảo:   "Anh yêu em thì cũng phải để cho em không bị trinh nữ với bạn bè chứ.

Cô ấy là cành vàng lá ngọc chứ đâu thuộc hàng thường dân như tôi. Sau này sinh con xong tao sẽ chơi tới bến nhé. Nói xong cô ấy còn vứt toẹt cái vỏ chuối trúng vào đầu tôi. Không chỉ thế Hạnh còn tỏ thái độ khinh anh em nhà chồng ra mặt. Không có tiền tài con này thì ăn cám nhé"  Trong một lần ngẫu nhiên nghe Hạnh buôn điện thoại với đám bạn tôi mới thấy gương mặt thật của vợ:  "Mày nghĩ tao ngu mới lấy cái khố rách áo ôm đấy về làm chồng à? Chẳng qua tao cần một cái vỏ bọc để ông bà già tao đỡ than thở và cái bầu này có chủ thôi.

Biết điều thì con này còn cho ăn sung mặc sướng nhé. Nhà cửa, xe pháo tiền tỉ anh không phải lo, chứ chờ vào đồng lương của anh thì cả đời mộng cũng chẳng mua nổi cái bánh ô tô chứ chưa nói là cái xe nhé!".

Tiền của, địa vị tôi đều không có thì việc gì phải lừa tôi chứ? Vốn con nhà giàu lại đang mang thai nên Hạnh phó vớ việc nhà cho chồng. Hãy đợi đấy!". Như tôi đây đang từng ngày sống kiếp làm chồng tủi hổ nhưng không dám hé nửa lời tâm sự với bất cứ ai. Từ một kẻ nghèo rớt mùng tơi tôi bỗng chốc đổi đời.

Vợ giàu xem tôi như một kẻ giúp việc (Ảnh minh họa)   Nhưng sự đời thật tréo ngoe, Hạnh ra mặt thích tôi và luôn thẳng viện cớ để có thể trò chuyện cùng tôi. Đồ.

Cộng thêm việc có vài người thì thầm to nhỏ vào tai tôi rằng:   "Cái thai đấy là sản phẩm ăn chơi của vợ cậu. Cuộc sống đủ đầy, sang giàu chưa hẳn mang lại hạnh phúc. Sau 2 tháng chung sống, mọi tật xấu của Hạnh hầu như phơi bày và khiến tôi hãi kinh.