Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Giảm tầm ảnh hưởng của Messi.

Điều tôi không chấp nhận là một tờ báo nào đó đã viết sai sự thực về tôi"

Giảm tầm ảnh hưởng của Messi

Như đã nói trước đây, Barca không đặt trung tâm kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương như suốt 5 năm qua đã làm mà chuyển hướng bóng dài, nhịp điệu tiến công nhanh hơn.

Neymar chơi dạt ra cánh nhưng khả năng cuộn hậu vệ đối phương trước khi bất thần đột phá. Hai mũi giáp công ấy đã giúp cho hàng công Barca trở nên linh hoạt hơn, khó lường hơn. Có một điều rất dễ nhận thấy ở Barca dưới thời Martino là lối chơi đang đổi thay. Messi tỏ vẻ không ưng ý khi bị thay ra.

Hưng Nguyên. Messi vốn hiếm khi "đối đáp" với báo chí nhưng hôm qua anh đã lên tiếng ở account facebook của mình: "Không có cầu thủ nào thích thay ra nhưng phải chấp nhận vì như thế là tốt nhất cho đội bóng. Tờ AS viết rằng Messi đã có hành động không thích hợp với BHL cũng như đồng đội khi được thay ra. Đổi thay quan trọng khác là HLV Martino đang cố giảm bớt tầm ảnh hưởng của Messi với đội bóng xứ Catalan.

Sanchez lì lợm xộc vào khu vực 16m50. Ngoài ra, Martino xoay vòng cầu thủ nhiều hơn hai vị tiền nhiệm khiến cho đối thủ khó bắt bài hơn.

Ông trọng dụng Sanchez và tân binh Neymar và đó cũng là lý do những tiền vệ xuất sắc như Busquets và Iniesta ít được sử dụng hơn. Nói tóm lại, Barca dưới thời Martino có vẻ đáng xem hơn trước bởi không còn là "nô lệ của tiki taka".

Không giống như hai vị tiền nhiệm Guardiola và Vilanova thường bố trí các tiền vệ chơi cạnh Messi nhằm hỗ trợ cho cầu thủ Argentina ghi bàn, Martino thường xuyên dùng các tiền đạo chạy cánh. 7 trong số 22 bàn thắng sau 6 trận mang tên Messi phần nào cho thấy kế hoạch của Martino đang đi đúng hướng. Neymar đã có bàn thắng đầu tiên ở La Liga và được Martino khen ngợi là cầu thủ đặc biệt.