Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Vì UEFA, Barca và Atletico sẽ phải tranh Siêu cúp TBN vào... nửa đêm



Barca và Atletico sẽ đối đầu nhau lúc nửa đêm - Ảnh: SPORT

dù rằng phía Liên đoàn bóng đá TBN vẫn chưa ra thông báo chính thức, song Atletico Madrid đã thông tin trên trang Twitter chính thức của họ về thời gian diễn ra trận tranh Siêu cúp TBN 2013 giữa chính họ với FC Barcelona.

Theo đó, trận lượt đi sẽ được chơi trên sân Vicente Calderon của Atletico vào ngày thứ Tư, 21 tháng 8, lúc 11h đêm (giờ địa phương). Đúng một tuần sau đó, vào ngày thứ Tư, 28 tháng 8, cũng lúc 11h đêm, trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Camp Nou của Barca.

Đây không phải là lần trước hết Barca phải thi đấu trận Siêu cúp TBN vào thời kì rất muộn trong ngày như thế. Vào năm 2011, Barca từng chạm trán Real Madrid cũng vào lúc 11h đêm. Trong khi đó, vào năm ngoái, cũng chính hai đội đã gặp nhau ở cùng giải đấu lúc 10h30 đêm.

Nguyên cớ đằng sau thời kì thi đấu muộn này là việc các trận đấu giai đoạn play-off của Champions League 2013/14 sẽ diễn ra vào các ngày 20-21 tháng 8 và 27-28 tháng 8. UEFA không cho phép bất kỳ trận đấu nào thuộc các giải đấu của những quốc gia thành viên diễn ra trong suốt khoảng thời gian đang diễn ra các trận đấu tại Champions League. Chính thành thử, trận tranh Siêu cúp TBN giữa Barca và Atletico sẽ chỉ phải bắt đầu sau khi những trận đấu play-off nói trên kết thúc, tức sau 11h đêm.

Cự Giải
Theo SPORT và Mundo Deportivo