Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Tấn công bằng bom xăng ở TQ, 2 người chết

Một nạn nhân được đưa đi cấp cứu

Khoảng 8h40 tối 26/7, một người đàn ông 55 tuổi, có tên là Lin, được cho là đã đốt một chai xăng và ném vào trong trọng điểm tiêu khiển dành cho người cao tuổi tại quận Lộc Thành, thuộc đô thị Ôn Châu của tỉnh Chiết Giang. Hàng chục người đang ngơi nghỉ, chơi cờ và bài trong trọng tâm tại thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Một cụ bà 91 tuổi đã bỏ mạng và 13 người khác bị thương, bao gồm cả nghi phạm. Một nạn nhân khác khoảng hơn 70 tuổi cũng đã tử vong khi được điều trị tại bệnh viện. Nhiều nạn nhân khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Một nạn nhân được đưa đi cấp cứu

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm. Lin cho biết, ông ta đã cãi nhau với những người cao tuổi khác về việc dùng hệ thống điều hòa nhiệt độ trong trung tâm trước khi tấn công bằng bom xăng tự chế. Ngày nay, cảnh sát đang tiếp điều tra vụ việc.

Một vụ tấn công hao hao đã xảy ra trước đó tại tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc. Một người đàn ông đã cố tình phóng hỏa trọng điểm săn sóc người cao tuổi tại tỉnh này, khiến 11 người bỏ mạng, bao gồm cả nghi phạm. Nguyên cớ là do người phóng hỏa nghi một trong những người trong trọng tâm đã lấy trộm 200 NDT của ông ta.