Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Điểm tin bóng đá sáng 2.7.2013

>> Tottenham núm bất thành
>> Bóng đá Thái Lan thắc thỏm với lệnh "cấm vận" của FIFA
>> Romario “xóc xỉa” uy tín của FIFA


Paulinho đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo tuyển Brazil tại Confederations Cup 2013 - Ảnh: AFP

* Tiền vệ nhân kiệt của tuyển Brazil vừa đăng quang Confederations Cup 2013 là Paulinhovừa đồng ý gia nhập Tottenham từ Corinthians. Theo Reuters, giá chuyển nhượng cho cầu thủ 24 tuổi trên khoảng 20 triệu euro.

* Nam Phi bỗng dưng có được món quà từ trên trời rơi xuốngkhi từ bị loại lại có được hy vọng giành vé vào vòng loại chung cuộc World Cup 2014 khu vực châu Phi do Ethiopia chính thức bị xử thua 0-3 khi dùng cầu thủ không đủ điều kiện trong chiến thắng 2-1 trước Botswana thuộc khuôn khổ vòng loại này, theo AFP.

Trước đó, Ethiopia (13 điểm) đã giành suất đi tiếp khi đứng đầu bảng A với 5 điểm hơn Nam Phi. Botswana cũng có thời cơ do được cộng trở lại 3 điểm lên thành 7 điểm và sẽ giành ngôi đấu nếu thắng Nam Phi ở lượt cuối còn Ethiopia thất thủ trước Trung Phi.

* Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) vừa lên tiếngcho rằng FIFA và UEFA nên san sẻ tiền bản quyền truyền hình cho các công đoàn ở các nhà nước để giúp bảo vệ cầu thủ chống lại khi một đội bóng rơi vào thời kỳ khó khăn, theo Reuters. Thống kê ban sơ cho thấy với việc bán bản quyền phát sóng cho World Cup 2014, FIFA đã “bỏ túi” 437 triệu USD.


Schwarzer sẽ rời Fulham để tìm bến đỗ mới - Ảnh: AFP

* Thủ thành 40 tuổi người Úc Mark Schwarzer chính thức chia tay Fulhamsau khi khước từ gia hạn hợp đồng mới, theoSport Mail. Thay thế cho Schwarzer sẽ là thủ thành người Hà Lan Maarten Stekelenburg, người vừa mới gia nhập Fulham từ AS Roma.

* HLV Arsene Wenger tỏ ra khá vui khi có được chân sút của tuyển U.21 Pháp Yaya Sanogotừ Auxerre theo dạng chuyển nhượng tự do, theoGoal.Com. Trong khi đó, thủ thành tuyển Brazil Julio Cesar cũng thanh minh mong muốn gia nhập “Pháo thủ” sau khi cùng Selecao đăng quang Confederations Cup 2013.

* CLB Wolfsburg đã hoàn tất việc có được sự phục vụ của hậu vệ tuyển Thủy Sỹ Timm Klosetừ CLB Nuremberg, theoBild. Cầu thủ 25 tuổi đã đồng ý ký hợp đồng 4 năm với Wolfsburg.

* Tiền vệ ngôi sao một thời của Liverpool là Danny Murphyvừa đồng ý thanh lý hợp đồng sớm 2 năm với Blackburn sau một mùa giải được cho là đầy ác mộng.

* HLV Steve Clarke của West Bromwich vừa tiết lậuđội bóng này đang xem xét để ký giao kèo với tiền đạo lừng danh của tuyển Pháp Nicolas Anelka (người từng chơi cho Bolton, Arsenal và Liverpool), theo tờBirmingham Mail. Trước đó, trung phong 34 tuổi đã sang trọng 6 tháng không thành công ở Juventus sau khi rời CLB Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc).

Nguyên Khoa