Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Ryan Giggs lấy bằng HLV: Phương án ngừa cho Moyes



Cùng đoàn với Giggs là 18 học viên khác, trong đó có những danh tiếng như Gary Neville và Paul Ince. Nhiệm vụ dành cho họ là theo dõi 10 trận đấu trong phạm vi giải U-20 VĐTG trước khi thực hành các yêu cầu chiến thuật mà Hội đồng khảo thí đưa ra.

Ryan Giggs

Kỳ thi này là trở ngại vật chung cục trong hành trình đến với nghiệp cầm quân, Ryan Giggs đang đứng trước nhịp trở nên cầu thủ còn thi đấu trước tiên sở hữu 3 tấm bằng do UEFA cấp.

Hoàn tất khóa huấn luyện của mình, lão tướng người xứ Walse sẽ được M.U bố trí cho một vai trò trong BHL. Đây là lời hứa của Sir Alex Ferguson từ trước khi về hưu, nhằm giúp Giggs tích lũy thêm kinh nghiệm và làm quen với cuộc sống sau quyết định treo giày.

Nếu như David Moyes không cập bến Old Trafford, Ryan Giggs sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất để kế thừa “ngai vàng” mà Sir Alex để lại.

Cuối mùa trước, bản thân anh cũng đã được trao quyền chỉ đạo trong một vài trận đấu ở tuyến trẻ và hoàn tất khá tốt nhiệm vụ. Giờ đây, với bằng cấp trong tay, Giggs có thể sẵn sàng lên “ghế nóng” bất kỳ khi nào BLĐ M.U yêu cầu.

Có biểu hiện tại anh sẽ chỉ bắt đầu bằng vị trí trợ lý và chịu trách nhiệm “đóng thế” trong những tình huống nguy cấp. Nhưng với nhãn lực chiến thuật xuất sắc cùng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao hơn 20 năm, Ryan Giggs vững chắc sẽ trở nên một HLV thiên tài trong tương lai không xa.

Du An