Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Thông tin thị trường

*Theo Hiệp hội cà phê, ca cao Việt Nam (VICOFA), hiện 12 doanh nghiệp FDI đã thu mua và xuất khẩu khoảng 50% lượng cà phê xuất khẩu của VN khiến doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn vì một khi FDI chiếm lĩnh thị trường này, về lâu dài họ sẽ kiểm soát giá cả theo ý muốn.

*Hãng Dutch Lady vừa tăng giá sữa thêm 2% đối với sản phẩm hộp 180ml và 8% với dạng bịch 220ml. Nhiều đại lý cho rằng có thể sắp tới các hãng khác cũng tiếp tục tăng giá. Chỉ tính trong quý I/2013 các công ty sữa đã 3 lần lên giá với mức từ 5 - 15%.

*Dọc bờ sông Kênh Tẻ ở Q7, đoạn đường Trần Xuân Soạn gần cầu Tân Thuận và đoạn đi ngang phường Tân Hưng bắt đầu hình thành chợ ven sông của các ghe buôn bán trái cây. Sáng sớm họ chở hàng từ miền Tây về, một lượng lớn được lên xe tải bỏ mối tại các chợ, số còn lại bán tại chỗ, chủ yếu là chôm chôm, dừa, sầu riêng, măng cụt, chuối, đu đủ... Rất tươi ngon mà giá lại rẻ hơn chợ.
*Mấy năm gần đây ở TPHCM phát triển chuỗi cửa hàng tiện lợi B’smart, Ministop, New Cho, Satrafoods, Shop & Go, Circle K, Family Mart... Với nhiều hình thức kinh doanh khác nhau. Để thu hút người tiêu dùng, ngoài thức ăn nhanh, nước uống, tại đây còn có tivi giải trí... Hiện những cửa hàng này đang cạnh tranh tại các khu dân cư, trường học, bệnh viện....