Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Tứ kết 2 "The winner is ...": Kịch tính đến nghẹt thở

(VnMedia)-

Tuần trước, đêm tứ kết trước hết đã diễn ra với thắng lợi thuộc về Quốc Thiên, Lệ Ngọc, Xuân Hiển và nhóm It’s Time. Đến tuần này, 4 cuộc đối đầu đã diễn ra giữa Tú Vi và nhóm Dòng thời kì, Huy Luân và Thùy Linh, Lệ Hoa và Hải Châu, Ngọc Minh và H’Zina Bya để tìm ra những chủ nhân còn lại của tấm vé vào bán kết.

Hai thí sinh ở trận đối đầu phải thuyết phục 100 giám khảo ở trường quay và một giám khảo đặc biệt là diễn viên Hoài Linh bình chọn cho tiết mục của mình. Trước khi công bố kết quả, một trong hai người có thể hài lòng thương lượng, nhận 20 triệu đồng và ra về.

Mở đầu cho đêm tứ kết là trận đối đầu giữa nữ diễn viên xinh đẹp ở bảng nghệ sĩ Tú Vi và 4 chàng trai phong thái đến từ nhóm ca Dòng Thời Gian. Cả hai đều chọn những bài hit đình đám một thời của Uyên Linh Idol để xuất hiện trong vòng tứ kết lần này. Vẫn tỏa sáng như mọi khi, Tú Vi kiêu sa trong bộ váy trắng để miêu tả ca khúc ngọt ngào “Chỉ là giấc mơ”.


Tú Vi

Trong khi đó 4 chàng trai của Dòng thời kì thì lại phối ca khúc “Người hát tình ca” pha chút âm hưởng opera. Chính sự mới mẻ, phá cách này đã mang lại cho nhóm cả 2 phiếu từ giám khảo ngẫu nhiên. Ngay cả diễn viên Hoài Linh cũng không thể ngớt lời khen rằng: “Anh nghe mà anh nổi hết da gà”. Chính nên, vị giám khảo này đã chia sẻ với Tú Vi khi đã gan dạ chọn một bài khá khó là nên rút lui với tấm vé 20 triệu. Tuy nhiên, trước kết quả 3-0 Tú Vi vẫn quyết định không thương thuyết. Bị 4 chàng trai áp đảo nhưng theo Tú Vị thì “không muốn tự bản thân dừng lại việc đang làm, thực sự 20 triệu không về với em, để cho một người rốt cuộc xứng đáng hơn thì cũng không sao cả”.

Kết quả 74 phiếu ủng hộ đã dành cho nhóm Dòng Thời Gian, với 27 người bình chọn nhưng Tú Vi không quá buồn, vì theo Tú Vi “khi tham gia chương trình không do 10 triệu, 20 triệu mà em chỉ muốn có những màn biểu diễn và được ca hát thôi. Nên chi dù hôm nay em phải đối đầu với bốn người như bão táp, nhưng em cảm thấy mình không nên lùi bước trước một cơn bão nào hết. Dù không nổi nhưng vẫn phải bước, bước tới khi nào được thì thôi”.


Nhóm Dòng Thời Gian

Trận đối đầu thứ 2 diễn ra giữa Huy Luân và Thúy Linh. Hai thí sinh đến từ bảng đơn ca nam và nữ.

Trước khi lên sàn diễn, con trai của NSƯT Kim Xuân là Huy Luân đã thanh minh tâm sự, mong muốn “sẽ diễn tả khả năng của mình, và được khán giả công nhận mình là một ca sĩ có thực lực chứ không phải dựa vào người thân trong gia đình”. Kim Luân đã đắm mình trong ca khúc sâu lắng “Anh sẽ nhớ mãi”, bên tiếng đàn guitar du dương. Trong khi đó, giọng ca đầy nội lực đến từ đô thị Vinh là Thùy Linh lại “cháy” với nhạc điệu mạnh mẽ của bài “Listen”.


Thùy Linh

Hai giám khảo bất ngờ trong số 101 giám khảo đã dành sự ủng hộ cho Huy Luân. Nhưng điều này không làm Thùy Linh mất đi tự tin, cùng với lời khuyên không đàm phán từ chị gái và anh rể cất công từ Vinh vào cổ vũ, cô nàng nhỏ bé đã không kìm được nước mắt. Giảm khảo Hoài Linh đã dành một phiếu cho Thùy Linh và đồng cảm san sớt: “Nghe chị em khuyên xong em bật khóc, nói với em rằng ngày hôm nay em trình diễn rất là hay, em đã rất xuất thần trong bài hát”.

Trong khi đó ông bố trẻ Huy Luân cũng nhận được sự cổ vũ từ mẹ và vợ. NSƯT Kim Xuân xúc động san sẻ cảm xúc khi nghe con trai hát: “Huy Luân có một chất giọng rất riêng của một người trẻ hát nhạc trữ tình, và bữa nay Huy Luân đã hát hết mình. Mong là khán giả sẽ đón nhận, ắt mọi người sẽ yêu mến tiếng hát Huy Luân từ đây. Cứ cố lên, thay đi con à!”. Còn bà xã của Huy Luân – MC Thanh Phương cũng động viên chồng không thương lượng.


Huy Luân

Chung cục, 60 phiếu bình chọn đã dành cho Huy Luân. Chỉ với 41 phiếu, nhưng Thùy Linh, cô gái bé nhỏ phải rường cột gia đình đã để lại cho khán giả không ít nuối tiếc. Thùy Linh đã dành những phút rốt cục trong chương trình để gửi lời nhắn đến người bố, chị gái và người mẹ đã mất của mình, “thật sự ngày hôm nay con đã nuốm vô cùng của mình, cho dù dừng lại hay bước đi thì thật sự trong tim con chỉ có bố và chị là những người đặc biệt nhất, quan yếu nhất nên bố cũng đừng buồn. Con hát lên bài hát này để bố biết rằng bố hãy tin vào con, vào tương lại sắp tới, con sẽ thực hành hết ước mong của mình bằng cách đi theo con đường ca nhạc dân tộc”.

Hải Châu – cô gái trẻ đầy nội lực, chưa từng qua đào tạo trường lớp đã gặp phải đối thủ là Lệ Hoa – một thí sinh ở bảng đứng tuổi với những ca khúc ngọt ngào, mạnh mẽ làm đam mê lòng người.


Lệ Hoa

Dù vẫn còn những thiếu sót về kỹ thuật nhưng Hải Châu “cháy” hết mình trên sàn diễn bằng trái tim của mình. Ca khúc “Titanium” được Hải Châu diễn tả với một phong cách riêng, cá tính riêng. Khác với đàn em của mình, Lệ Hoa lại dày dặn kinh nghiệm đi hát tại các phòng trà. Ở phòng tứ kết này, Lệ Hoa dạn dĩ tả ca khúc “Ly cà phê Ban Mê”.

Đây có lẽ là phần đối đầu nghẹt thở, gay cấn nhất khi tỉ số tham khảo được ban bố là 10 – 91. Tỉ số này khiến không ít khán giả “giật mình”. Con số chênh lệch quá lớn đã khiến cả hai thí sinh đều giảm đi tự tin phần nào. Giám khảo Hoài Linh cũng không khỏi hồi hộp khi thấy kết quả đầy kịch tính này.
Giám khảo Hoài Linh cũng san sớt thêm “Lệ Hoa giọng vẫn trẻ và sang sảng, và một điều mà khán giả muốn nghe là hát rõ lời và bạn đã làm được điều đó. Chỉ tiếc câu kết là giọng bạn bị mỏng đi”, còn với Hải Châu thì “Anh khen em đã chọn bài này rất là hay nhưng thỉnh thoảng cần chú ý phần phát âm, nhiều khi không được rõ lắm”. Và người Hoài Linh chọn là Hải Châu, trong khi hai giám khảo bất kỳ khác thì lại chọn cho Lệ Hoa. Sau khi nhận được lời khuyên từ gia đình, cả hai đều quyết định không đàm phán.


Hải Châu

Thắng lợi 91 phiếu áp đảo đã thuộc về cô gái trẻ Hải Châu. Nhưng phần thưởng lớn nhất đối với Hải Châu đó có nhẽ là sự ủng hộ từ phía gia đình sau một quá trình theo dõi Hải Châu tham dự chương trình, trong khi trước đó ở vòng loại, ba mẹ đã khuyên Châu nên dừng cuộc thi. Ba của Hải Châu cổ vũ con gái: “Đêm nay ba đã thấy con cháy hết mình, con đã tự tín, nên không thương lượng”. Khi được MC Bình Minh hỏi sẽ làm gì nếu có 20 triệu, Hải Châu sẽ “giúp cho người nghèo một ít, còn lại dùng để học thanh nhạc”.

Lệ Hoa đã chúc hạ cho chiến thắng của đàn em và san sớt: “không phải vì điều đó mà từ say mê của mình, ham mê thì không có tuổi nên cũng hy vọng mọi người sẽ đón nhận Lệ Hoa trong những hoạt động sắp tới”.

Trận đối đầu cuối cùng diễn ra giữa ca sĩ Ngọc Minh và H’Zina Bya.

Ca hai đều được đánh giá là những ca sĩ với chất giọng khỏe, đầy nội lực. Có thể hát được nhiều thể loại khác nhau nhưng đêm nay, Ngọc Minh đã chọn cho mình một ca khúc trữ tình để mô tả. “Chỉ còn lại tình yêu” đã làm lay động không chỉ giám khảo mà còn rất nhiều khán giả qua giọng ca vừa ngọt ngào, vừa khỏe khoắn của Ngọc Minh. Trong khi đó H’Zina Bya lại muốn gửi tới mọi người ca khúc “Đừng nhìn lại” mang chất rock đầy sôi động. Cả hai đều thực sự đã “đốt cháy sàn diễn” như lời MC Bình Minh đã nói.


Ngọc Minh

Hai phiếu ủng hộ giành cho Ngọc Minh, còn giám khảo Hoài Linh lại giành sự ưu ái cho H’Zina Bya. Hoài Linh cho rằng: “Ngọc Minh hát cũng ráo nhưng tôi không thích cách phiêu đó chút thôi, tùy gu mỗi người. Còn H’Zina Bya thì anh thấy tiếng hát của em như dòng thác trên cao nguyên, đổ ào ào và nó đã thấm vào anh”.

Kết quả tỉ số rốt cục không chênh lệch là bao với con số 58 và 43. Thắng lợi đã mỉm cười với Ngọc Minh. Mẹ của Ngọc Minh xúc động “mẹ rất vui, thấy con tự tin, hát hết mình. Mẹ rất hạnh phúc khi con hát cho khán giả, ban giám khảo”. H’Zina Bya đành phải rời cuộc chơi trong sự hối tiếc của nhiều khán giả.


Hzina Bya

Như vậy, đêm tứ kết 2 đã khép lại với 4 trận đối đầu gay cấn, không có cuộc thương thảo nào thành công. Tổng giá trị tiền thưởng cho người thắng cuộc đã được cộng dồn lên đến 550 triệu đồng. Tám thí sinh là Xuân Hiển, Lệ Ngọc, Quốc Thiên, nhóm It’s time, Huy Luân, Hải Châu, Ngọc Minh và nhóm ca Dòng Thời Gian sẽ cùng nhau bước vào đêm bán kết. Và số tiền thương thuyết ở vòng này đã tăng lên 30 triệu đồng cho mỗi cuộc đối đầu.


Gia Hoàng - (ảnh: Huy Tân)