Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Michael Platini vẫn ủng hộ Monaco mua sắm rầm rộ



CLB Malaga bị 'trảm': Luật công bằng tài chính
Luật Công bằng tài chính của UEFA: Sự công bằng giả tạo
HLV Ferguson “hoài nghi” luật công bằng tài chính
Mancini phản pháo gay gắt luật công bằng tài chính ở Premier League

Kì chuyển nhượng được mở ra chưa được bao lâu, đội bóng mới thăng hạng Ligue 1 đã thực hành nhiều bản hiệp đồng bom tấn như Falcao, James Rodriguez, Joao Moutinho và Ricardo Carvalho. Tính ra, đội bóng của ông chủ Dmitry Rybolovlev đã chi ra hơn 100 triệu Euro để mua sắm cầu thủ.

Với tham vọng to lớn cùng túi tiền không đáy của Dmitry Rybolovlev, Monaco sẽ không chịu dừng lại. Thậm chí đã có tin họ sẵn sàng chi tiền để mua về những ngôi sao đắt ví Messi hay Ronaldo.


Nhiều người cho rằng không sớm thì muộn Monaco sẽ bị phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính. Dù vậy, chủ toạ UEFA Michael Platini cho biết Monaco vẫn an toàn vì chưa giành quyền tham dự cúp Châu Âu.

Vị chủ tịch người Pháp nói trên Gazzetta dello Sport:"Cho đến thời khắc này, Monaco không dự bất kì cúp châu Âu nào. Vì thế họ không nằm trong tầm ngắm của chúng tôi. Khi điều đó đến, chúng tôi sẽ bàn sau."

Michael Platini nói thêm ông không hề vui khi phạt Malaga nhưng vẫn phải ra quyết định.

"CAS, một cơ quan độc lập cũng nhất trí với quyết định của chúng tôi. Tôi có thể đảm bảo với bạn chúng tôi trục xuất Malaga không phải vì ích của UEFA.

"Khoảng tháng Tư đến tháng Năm năm 2014, chúng tôi sẽ tìm ra những đội bóng đã tuân thủ và không tuân luật công bằng tài chính."


Platini khẳng định đội bóng cũ của ông, Juventus hoàn toàn có thể cai trị cả Serie A và Champions League:"Họ đã làm được những điều tuyệt. Họ thống trị tại Ý, và ngày nay, họ sẽ nuốm để làm điều đó ở châu Âu."

"Mỗi nhà nước đều có chính sách riêng và mục tiêu riêng. Vững chắc những cầu thủ Italia và Tây Ban Nha trẻ tuổi ngày nay rất chất lượng và có thể trở nên siêu sao. Tôi nghĩ Insigne và Isco là ví dụ."


CLB Malaga bị 'trảm': Luật công bằng tài chính
Luật Công bằng tài chính của UEFA: Sự công bằng giả tạo
HLV Ferguson “hoài nghi” luật công bằng tài chính
Mancini phản pháo gay gắt luật công bằng tài chính ở Premier League