Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

IOS 7 beta 4 thêm tính năng nhận mặt vân tay

IOS 7 beta 4 thêm tính năng nhận mặt vân tay

Apple vừa phát hành bản thí điểm mới nhất củaiOS 7 Beta 4dành cho các nhà phát triển, trước khi chính thức khởi chạy trên iPhone và iPad mới dự kiến vào cuối năm nay.

IPhone 5S sẽ có công nghệ nhận mặt dấu vân tay

Điểm nhấn trêniOS7 phiên bản beta 4này chính là được trang bị thêm tính năng nhận diện vân tay người dùng. Để có được phiên bản mới, phía Apple đã phải mất 3 tuần kể từ khi cho tải về phiên bản iOS 7 beta 3 trên iPhone, iPad.

Về cơ bản, bản cập nhật lần này vẫn giao hội sửa những lỗi còn tồn đọng và cải thiện hiệu năng cho iOS 7. Những điểm đáng để ý là Apple đã có thay đổi nhỏ trong giao diện màn hình khóa, camera và tính năng thực hành cuộc gọi.

Tuy nhiên, điều làm nhiều người bất ngờ hơn cả là một lập trình viên có tên Hamza Sood đã khám phá bên trong file hệ thống và tìm ra một thư mục có tên “BiometricKitUI”. Thư mục này được cho là chứa các tập tin cấp thiết để iOS 7 có thể thực hiện tính năng nhận mặt vân tay.

Dòng lệnh hé lộ tính năng nhận mặt vân tay trên iOS 7

Sau khi phân tách các dòng lệnh, lập trình viên này cho biết đầu đọc vân tay sẽ được tích hợp ngay vào nút Home. Người dùng có thể dùng ngón cái bên trái hoặc phải đều được, và sẽ có một giao diện quét vân tay khi thực hành thao tác này.

Như vậy khả năng chiếciPhone 5Ssẽ được tích hợp thêm công nghệ nhận dạng dấu vân tay là hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngoại giả, còn một loạt những tính năng mới cũng có sẵn trên iOS7 beta 4 bao gồm: Cải thiện hiệu năng cho trình duyệt Safari; đổi thay giao diện màn hình khóa, giao diện thực hiện cuộc gọi; Font chữ đậm hơn; Tăng kích thước nút Play/Pause/Stop trong trình chơi nhạc; Hiệu ứng nhanh và mượt hơn; Tinh chỉnh icon Weather, giao diện Calculator; Cải thiện tính tương thích cho AirDrop và giao diện tài xế Car Disply; Sửa lỗi đồng bộ lịch và danh bạ lên iCloud; Thêm các giọng đọc cho Siri; Tăng cường khả năng thu sóng Wi-Fi.

Hiện tại bản cập nhật iOS 7 beta 4 có thể cập nhật qua OTA hoặc tham khảo trang web ibetadownload.Com.