Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Chuyển nhượng Arsenal: Arsenal sẽ “mất trí” nếu bán Santi Cazorla

Theo thông tin được Mirror đăng tải, những tin đồn gần đây cho rằng Santi Cazorla đã đồng ý với các điều khoản cá nhân chủ nghĩa để thi đấu trong màu áo CLB Atletico Madrid của La Liga. Sau khi những thông báo được giới truyền thông đăng tải, Arsenal đã lên tiếng phủ nhận thông tin sẽ để ngôi sao của mình ra đi trong mùa hè năm nay.

Santi Cazorla là cầu thủ quan trọng của Arsenal ở mùa giải trước

Cazorla khẳng định mình đang có phong độ thi đấu tốt và phát biểu với báo giới ngôi sao người Tây Ban Nha dấn có thể trở lại La Liga một thời điểm nào đó nhưng phủ nhận những thông báo cho rằng mình sẽ chia tay Arsenal mùa hè năm nay.

“Hiện đang có rất nhiều tin đồn về một cuộc chuyển nhượng đến Atletico Madrid, nhưng tôi đang rất hạnh phúc tại Arsenal, tôi có một hiệp đồng ở đây và tôi sẽ bắt đầu tập luyện vào thứ Hai.

Có nhẽ một ngày nào đó tôi sẽ trở lại Tây Ban Nha, nhưng thời điểm này điều đó rất khó để xảy ra”, tiền vệ 28 tuổi cho biết.

Cazorla chuyển đến thi đấu cho Arsenal từ Malaga mùa hè năm ngoái và đã có một năm thi đấu rất ấn tượng trong màu áo đội chủ sân Emirates. Tiền vệ 28 tuổi đã ghi được 12 bàn thắng và 16 đường kiến tạo và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal và cùng các pháo thủ thành London kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Theo những tin đồn được giới truyền thông Anh đăng tải, Arsenal vẫn đang nhẫn nại theo đuổi tiền đạo Luis Suarez của Liverpool trong mùa hè năm nay nhằm cải thiện kết quả so với mùa giải năm ngoái.

Luis Suarez có thể là một cái tên có thể khiến một đôi fan mến mộ của Arsenal cảm thấy khó chịu, nhưng không thể phủ nhận khả năng của tiền đạo người Uruguay. Luis Suarez đã ghi được 30 bàn thắng trong màu áo Liverpool ở mùa giải năm ngoái và tiền đạo 26 tuổi sẽ giúp hàng công của các pháo thủ thành London trở thành hiểm hơn.

Có những thông báo cho rằng một bản giao kèo cho Luis Suarez sẽ khiến tiền vệ Cazorla sẽ ra đi. Luis Suarez là cầu thủ bùng nổ hơn ngôi sao người Tây Ban Nha và trung phong người Uruguay cũng có khả năng làm bàn tốt hơn, nhưng Cazorla là cầu thủ số 1 và là chìa khóa thành công của Arsenal mùa giải trước.

Nếu Cazorla và Suarez cùng thi đấu trong màu áo Arsenal, đây sẽ là một sự bổ sung rất lớn với các pháo thủ. Bộ đôi này sẽ giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách của mình với Chelsea, Man City và Man United trong cuộc đua giành chức vô địch. Cazorla là một cầu thủ có lối chơi đẹp và đã thi đấu trong vai trò một tiền đạo của Arsenal ở mùa giải trước và tiền vệ người Tây Ban Nha đã có bước tiến lớn trong sự nghiệp thi đấu của mình. Suarez là một trung phong hàng đầu và trung phong người Uruguay có thể giúp Cazorla bước lên một tầm cao mới trong sự nghiệp.

Thật dễ dàng để kết hợp một cầu thủ như Cazorla thi đấu bên cạnh một tay săn bàn như Suarez, nhưng cũng không có lý do gì để khẳng định các pháo thủ thành London không thể có cả bộ đôi này trong đội hình của mình. Suarez sẽ khiến Arsenal chi ra một số tiền lớn nhưng Arsenal có thể sẵn sàng chi một số tiền lớn cho một cầu thủ sau một thời kì dài và các pháo thủ thành London cần phải tăng cường thêm lực lượng chứ không phải bán đi ngôi sao của mình.

Ngoài ra nếu ở lại Emirates trong mùa hè năm nay sẽ là một dịp tiệt để Cazorla đấu khẳng định mình là một cầu thủ lớn. Tiền vệ người Tây Ban Nha có khả năng tiếp chuyện trở nên một cầu thủ quan trọng và se là tốt hơn nếu Arsenal cũng có Suarez trong đội hình.

Cazorla đang chũm để giành một suất trong đội hình của Tây Ban Nha tại World Cup 2014, nhưng ở thời khắc này La Roja đang có chiều sâu trong đội hình và ngôi sao của Arsenal không được bảo đảm một suất đá chính. Cazorla cần phải tiếp chứng minh mình là một cầu thủ lớn ở mùa giải tới. Ở lại Arsenal sẽ cho phép tiền vệ 28 tuổi thực hiện được điều đó, nếu không dính chấn thương, Cazorla có thể sẽ là một cầu thủ của Tây Ban Nha tại World Cup tại Brazil vào mùa hè tới.

Phạm Kiên (thethaovietnam.Vn)