Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Khởi động đầu tuần: Lập kế hoạch tiết kiệm nào!

Tuy nhiên, với số lương hàng tháng không quá cao, không phải ai cũng biết cách chi tiêu một cách hợp lý. Hãy cũng NDHMoney điểm qua một số cách có thế giúp bạn có một cuộc sống dễ thở trong khi vẫn chuẩn bị được cho mình một 'quỹ dự phòng' nhé.

1. Lập danh sách các đồ cần mua

Trước tiên, bạn hãy lập danh sách các khoản 'phải chi tiêu' trong tuần. Việc viết ra danh sách các đồ cần mua và làm theo đúng như dự định sẽ giúp bạn không bị 'quyến rũ' bởi vô số những món đồ hấp dẫn khác khi đi qua các quầy hàng trong siêu thị.

2. Lập quỹ chi tiêu

Cùng với danh sách các đồ cần mua, bạn hãy đưa ra số tiền dự kiến sẽ phải tiêu. Việc lập quỹ chi tiêu này sẽ giúp bạn kiểm soát được tình hình tài chính của mình

3. Tận dụng các chương trình khuyến mại

Từ danh sách những đồ cần mua, bạn hãy tìm hiểu xem có thể mua ở đâu với giá rẻ nhất, đó có thể là những cửa hàng đang có khuyến mại hay ưu đãi. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến chất lượng sản phẩm khi tận dụng các chương trình này nhé.

4. Bữa trưa 'homemade'

Thay vì những món ăn đắt tiền và nhiều khi không đảm bảo vệ sinh tại các quán ăn, dân văn phòng có thể tự làm bữa trưa cho mình. Đây là một cách rất tốt, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều.

5. Dừng nhận các email quảng cáo 'sale off'

Bạn là một tín đồ shopping? Trong hòm mail của bạn luôn có hàng tá mail thông báo giảm giá từ các hãng thời trang, ẩm thực? Nếu không muốn 'thâm hụt ngân sách' vào cuối tháng, tốt hơn hết là bạn nên dừng việc nhận các email đó để tránh bị 'quyến rũ' bởi các đợt 'xả hàng', 'khuyến mại khủng', 'mua hai tính tiền một',...

6. Mua đồ cũ

Không phải cứ hàng cũ là hàng không tốt đâu nhé. Có rất nhiều đồ tốt, chỉ là do chủ nhân của chúng muốn thay đổi hoặc muốn chạy theo 'xu thế'. Do đó, nếu may mắn, bạn có thể mua được những món hàng gần như còn mới nguyên với giá rất mềm.

7. Hạn chế sử dụng xe gắn máy, ô tô


Trong vòng có 6 tháng mà giá xăng đã điều chỉnh tăng tới 4 lần, trong khi lương của bạn thì nhiều lắm 1 năm mới được tăng một lần. Do đó, chuyển sang các loại phương tiện 'phi xăng' như xe đạp hay xe đạp điện để tiết kiệm cũng là một ý tưởng không tồi...