Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Giải trí trong tuần

* Má ơi! Con đồng tínhlà tác phẩm nghiên cứu dạng tầng lớp học của 2 tác giả trẻ Nguyễn Ngọc Thạch và Võ Chí Dũng (Thái Hà Book thực hiện - NXB cần lao). Tác phẩm được viết dựa trên các tài liệu khoa học, tư liệu lịch sử chính thống và tuốt những thí dụ minh họa đều là câu chuyện người thật, việc thật đã và đang xảy ra xung quanh chúng ta. Sách có cách trình diễn.# Khá dễ hiểu, trực giác nhằm cung cấp cho độc giả những tri thức cơ bản nhất, đơn giản nhất nhưng cũng đầy đủ nhất trong khả năng cho phép, giúp bạn đọc hiểu thêm về người đồng tính, từ đó có cái nhìn khác hơn và có thể chọn cho mình một cách đối đúng đắn nhất với họ.(XUÂN THÂN)

* Chương trình hòa nhạc Toyota Concert 2013
(tối 30-7 tại hí trường TPHCM và tối 2, 3-8 tại rạp hát Lớn Hà Nội). Đây là năm thứ 16 Quỹ Toyota Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam phối hợp thực hiện chương trình này. Năm nay, nghệ sĩ violin Đỗ Phương Nhi sẽ biểu diễn các tác phẩm của tuấn kiệt âm nhạc P.I.Tchaikovsky, Y.Akutagawa... Cùng dàn nhạc giao hưởng dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng lừng danh người Nhật Honna Tetsuji - người từng chỉ huy rất nhiều dàn nhạc trên thế giới. Từ năm 2001, nhạc trưởng Honna Tetsuji là cố vấn âm nhạc và chỉ huy của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.(THÚY BÌNH)

* Hồ sơ đen
(29 tập) là bộ phim tâm lý hình sự, kể về công việc đương đầu chống tầy của một nhóm phóng viên. Trình - một nhà báo giỏi võ, có tuổi thơ khó nhọc, sáng dạ tốt bụng. Với sự hỗ trợ của Phong, anh cùng với các đồng nghiệp đã khám phá nhiều vụ án khác nhau. Sang trọng những hiểm tưởng chừng đe dọa đến tính mạng, những nhà báo chân chính đã góp phần đưa cái xấu ra ánh sáng, giúp người dân tin vào công lý… Phim có sự tham gia của các diễn viên: Thiên Bảo, Kim Dung, Thúy Ngân, Cát Tường… do Lê Dũng và Lý Tiểu Bình đạo diễn (phát sóng lúc 19 giờ 45 các tối trong tuần trên SCTV14).(NHƯ HOA)

* Vòng chung kết cuộc thi Miss Ngôi Sao 2013được tổ chức tại khách sạn Riverside, TPHCM vào tối 31-7. Sau các vòng tuyển chọn, Miss Ngôi Sao 2013 do Báo Ngoisao.Net tổ chức đã chọn lựa được 24 thí sinh xuất sắc nhất. Ban giám khảo gồm siêu mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, cựu người mẫu Thúy Hằng và các nhiếp ảnh gia lừng danh sẽ chọn lọc bộ mặt tỏa sáng cả về tuấn kiệt và sắc đẹp để đăng quang Miss Ngôi sao 2013.(THÚY BÌNH)

* Người sói Wolverine
(khởi chiếu tại các rạp từ ngày 3-8) là sự trở lại của Người sói khi anh không còn trong đội ngũ những dị nhân X-men và buộc phải đối phó với những khó khăn của bản thân. Anh bị đẩy vào cuộc chiến bất đắc dĩ, đứng giữa những sự tuyển lựa cam go: là người bất tử hay trở thành một người bình thường, tình hay thù hận… Với sự tương trợ của công nghệ 3D hiện đại, bộ phim xứng đáng là bom tấn với những pha hành động hoành tráng, kết hợp Đông Tây, từ những pha chống chọi súng đạn tới những màn nghẹt thở của kiếm Nhật hay khí giới của Ninja.

(NHƯ HOA)
* Lúc 18 giờ 30 ngày 28-7, tạiSân khấu Sen Hồng, khu B Công viên 23-9, TPHCM sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật phục vụ thiếu nhi. Ngoài phần chiếu phim, Nhà hát Múa rối Nụ Cười biểu diễn vở kịch rối cổ tích Việt Nam Sơn Tinh - Thủy Tinh cùng nhiều tiết mục xiếc thú, ảo thuật, ca nhạc. Đặc biệt, dẫn chương trình là bộ ba nghệ sĩ Xuân Hương, Hề Sido, Rối Baby sẽ mang lại cho thiếu nhi nhiều niềm vui bất thần.(THU THẢO)

*Chương trình sàn diễn Cầu vồng tuổi thơ lần thứ 37do trọng điểm Tổ chức trình diễn và Điện ảnh TPHCM tổ chức sẽ diễn ra lúc 9 giờ ngày 28-7 tại trọng tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bình Chánh với sự dự trình diễn của các nghệ sĩ đến từ Đoàn Đồng ấu Bạch Long, Câu lạc bộ Lạc Long Quân, nhóm Siu Band và ảo thuật gia Trần Định.(VÂN AN)

*Quả hạnh phúclà tên tập truyện cực ngắn (khoảng 100 chữ) của tác giả Trần Hoàng Trúc. Truyện cực ngắn có tác dụng giúp người đọc hà tiện thời kì nhưng người viết vẫn phải chuyển tải được những ý tưởng của mình. Với 101 truyện cực ngắn, Hoàng Trúc đã giúp bạn đọc trải nghiệm những góc nhìn, nghĩ suy từ những vấn đề thực tế của cuộc sống bữa nay.(XUÂN THÂN)