Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

ĐTVN hội quân tại Hà Nội, UEFA ban bố 10 ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

* Bề 12-7, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã hội quân tại khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội) để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp CLB Arsenal vào ngày 17-7 tới.

Theo kế hoạch, bề 13-7, ĐT Việt Nam sẽ luyện tập tại sân Mỹ Đình. Quãng thời kì chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal chưa đầy 1 tuần, nhưng với phong thái, thể lực vốn đã được các tuyển thủ biểu hiện tốt trong các vòng đấu ở giải V-League vừa qua thì người mến mộ có cơ sở để tin rằng, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu ấn tượng trước các vị khách Arsenal.

Danh sách ĐT Việt Nam:

Thủ môn:Dương Hồng Sơn, Trần Bửu Ngọc.

Hậu vệ:Lê Quang Hùng, Nguyễn Gia Từ, Huỳnh Quang Thanh, Lê Phước Tứ, Dương Thanh Hào, Phạm Mạnh Hùng, Đào Văn Phong, Phùng Văn Nhiên.
Tiền vệ:Nguyễn Minh Phương, Phạm Nguyên Sa, Huỳnh Quốc Anh, Nguyễn Huy Hùng, Lê Tấn Tài, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Mạnh Dũng.

Tiền đạo:Nguyễn Anh Đức, Lê Công Vinh, Mạc Hồng Quân.

* Ngày 12-7, trận đấu chung kết của giải bóng đá thiếu niên toàn quốc tranh cúp Yamaha năm 2013 giữa U13 Sông Lam Nghệ An (SLNA) và U13 Viettel 1 đã chấm dứt với tỷ số 2-1. Với kết quả này, U13 SLNA đã lên ngôi quán quân, hai đội U13 TP Hồ Chí Minh và Hà Nội T&T đồng hạng ba.

* Tại giải cầu lông Mỹ mở mang 2013, tay vợt số 1 Việt Nam – Nguyễn Tiến Minh đã giành vé vào bán kết đơn nam của sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Sattawat Pongnairat với tỷ số 2-0 ở trận tứ kết.

Tại bán kết, tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ gặp đối thủ người Nhật Bản Kento Momota. Tay vợt Momota đã có chiến thắng bất ngờ trước hạt giống số 2 người Đài Loan (Trung Quốc) Yun Hu với tỷ số 21-14, 20-22, 23-21 ở trận tứ kết.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh/ tienphong.Vn

* Chiều 12-7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, tấm vé rút cục trận của trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và CLB Arsenal đã được bán tới tay người mến mộ. Cùng ngày, ban tổ chức (BTC) trận đấu đã tiến hành trả vé xem buổi tập của CLB Arsenal cho các đơn vị đã đăng ký qua đường công văn.

* Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho rằng, BTC đã quyết định trao quyền sản xuất trận đấu giữa ĐTVN và CLB Arsenal cho VTV và yêu cầu VTV chia sẻ cho các đài khác.

* CLB Arsenal đã chính thức chốt danh sách 24 cầu thủ sẽ dự tour du đấu châu Á, cũng như trận giao hữu với Đội tuyển Việt Nam vào ngày 17-7.

Trong danh sách này, những cái tên thi đấu trội trong mùa giải vừa qua như: Thomas Vermaelen, Abou Diaby, Santi Cazorla và Nacho Monreal đã chẳng thể góp mặt vì những lý do khác nhau.

CLB Arsenal công bố áo đấu mới. Ảnh: AP

Ngoài bốn cầu thủ trên, Gervinho, Nicklas Bendtner, Park Chu Young cũng không góp mặt vì Arsenal đang có kế hoạch đẩy họ ra đi. Emmanuel Frimpong và Abou Diaby lỡ chuyến du đấu châu Á vì chấn thương.

Dù thiếu nhiều cầu thủ nổi tiếng, nhưng Arsenal vẫn có trong đội hình nhiều ngôi sao hàng đầu như: Mikel Arteta, Jack Wilshere, Oxlade Chamberlain, Tomas Rosicky, Aaron Ramsey, Lukas Podolski, Olivier Giroud và Theo Walcott.
Theo kế hoạch, Arsenal sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Indonesia tại sân Gelora Bung Karno vào ngày 14-7. Ba ngày sau, các “pháo thủ” sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào lúc 19 giờ ngày 17-7 trên sân Mỹ Đình.

Danh sách 24 cầu thủ của Arsenal

Thủ môn:Wojciech Szcsezny, Lukasz Fabianski, Damian Martinez.

Hậu vệ:Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Kieran Gibbs, Ignasi Miquel, Carl Jenkinson.

Tiền vệ:Tomas Rosicky, Mikel Arteta, Jack Wilshere, Oxlade Chamberlain, Aaron Ramsey, Miyaichi Ryo, Gnabry Serge, Kristoffer Olsson, Thomas Eisfeld, Chuks Aneke, Gedion Zelalem.

Trung phong:Lukas Podolski, Olivier Giroud, Theo Walcott, Akpom Chuba.

* CLB Chelsea (Anh) đã có mặt tại Bangkok (Thái Lan) để bắt đầu chuyến du đấu mùa Hè. Tham gia chuyến đi này của Chelsea cũng có cả những tân binh như: Andre Schuerrle, Marco van Ginkel và Mark Schwarzer.

* Ngày 12-7, UEFA đã ban bố các ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2012-2013. Trong bản danh sách này, CLB Bayern góp mặt 4/10 ứng cử viên gồm: Robben, Schweinsteiger, Muller và Ribery. Từ 10 cầu thủ này, UEFA sẽ rút xuống còn 3. Người thắng lợi sẽ được công bố trong đêm Gala, được tổ chức trước trận Siêu cúp châu Âu mùa giải 2013/2014 giữa Bayern và Chelsea tại Monaco (Pháp).

LONG VŨ