Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

BBC News quan hoài đến dự án xe máy điện tại Việt Nam

Theo ECC HCMC, đại diện BBC News cho biết việc giới thiệu công nghệ xe máy điện từ dự án này trên chương trình công nghệ của đài BBC News bởi ý nghĩa của dự án hướng đến sự phát triển xanh cho giao thông Việt Nam và mang lại ích kinh tế cho cộng đồng.


Dự án thí điểm Xe máy điện do ECC HCMC phối hợp cùng đối tác Nhật Bản triển khai
năm 2012 tại TP.HCM - Ảnh: ECC HCM

Dự án thí điểm Xe máy điện do ECC HCMC kết hợp cùng đối tác Nhật Bản triển khai từ năm 2012 tại TP.HCM dưới sự tương trợ của Chính phủ Nhật Bản, làm tiền đề cho các dự án theo cơ chế BOCM (bù đắp tín dụng song phương) giữa hai chính phủ Việt - Nhật.

Dự án đã tiến hành khảo sát hiện trạng sử dụng xe máy của 100 hộ gia đình tại TP.HCM và so sánh mức tiêu thụ năng lượng giữa xe máy chạy bằng xăng và xe máy điện. Với phương pháp nghiên cứu chém, kết quả dự án cho thấy xe máy điện giúp tần tiện hơn 90% tổn phí năng lượng so với xe máy chạy xăng.

Sau hội thảo công bố kết quả vào tháng 1.2013, dự án đã được thông báo rộng rãi và nhận được sự phản hồi hăng hái từ cộng đồng...

Chương trình công nghệ của BBC News chuyên giới thiệu các công nghệ mới gắn liền với lối sống của người dân địa phương tại các nhà nước, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển.

Trong chuỗi phóng sự công nghệ thực hành tại Việt Nam năm 2013, ngoài dự án Xe máy điện của ECC HCMC, BBC News còn đưa tin về phát minh ra vận dụng để giúp du khách taxi và một dự án khác phát minh ra vận dụng để giúp đi xe đạp an toàn.

Mai Vọng