Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Trên tay điện liên tục thoại Sony Ericsson Xperia Neo và Xperia Pro.

Trong video, bạn có thể thấy Pro hơi ọp ẹp nhưng có nhẽ bản thương mại sẽ tốt hơn rất nhiều vì đây mới chỉ là chiếc máy thử nghiệm. Dùng vi xử lý SnapDragon thế hệ thứ 2 ở xung nhịp 1GHz, 512MB RAM, cả Neo và Pro hoạt động rất mượt và không thua kém nhiều so với các đối thủ 2 nhân trong các tác vụ bình thường.

Về phần Pro, chiếc máy này hơi giống với Omnia Pro B7610 của Samsung trước đây, cũng với các đường cong ở đỉnh và đáy máy. Phần lưng máy được bo cong theo thiết kế Human Curvature của Sony Ericsson, bám vào tay người dùng và tạo cảm giác dễ chịu. Nếu là người ái mộ Xperia Arc nhưng chẳng thể chi trả tới 16,5 triệu đồng để sở hữu nó thì có lẽ Neo sẽ là một chọn lựa hợp lý hơn rất nhiều.

Cả 2 máy cũng đều có camera 8MP dùng cảm biến Exmor R, cùng loại cảm biến mà Arc đang sử dụng. Điều hao hao xảy ra với Xperia Pro và cả 2 chiếc máy này cũng tương trợ Bravia Mobile Engine cho chất lượng hiển thị tốt hơn khi bạn xem phim hay xem hình.

Bộ 3 Neo, Pro và Arc Xperia Pro đỏ và Neo trắng Mặt trước cả 2 máy đều chỉ dùng 3 nút bấm Bàn phím chicklet Cơ trượt của Pro Cổng microUSB Lỗ móc dây Mặt trước Neo Nút khóa máy, tăng giảm âm lượng và chụp hình Camera phụ, cảm biến và loa Nắp đậy HDMI và MicroUSB Loa, camera và microphone phụ QUẢNG CÁO.

Có vẻ như màn hình Pro đẹp hơn Neo một tẹo. Nhiều khả năng điều này xảy ra là do Xperia Neo có màn hình hơi lõm xuống (giống các màn hình cảm ứng ngày xưa) trong khi Pro lại phẳng với viền máy.

Xperia Neo dùng màn hình LCD 3,7 inch thay cho 4,2 inch như Arc nhưng nó vẫn giữ nguyên độ phân giải 480x854 nên hình ảnh có phần sắc nét hơn. Đây là một điều rất bất ngờ vì Sony Ericsson luôn tạo được phong cách thiết kế rất riêng ở các sản phẩm của mình. Pin cũng y chang nhau ở mức 1500mAh. Về mặt thiết kế, Neo cũng dùng thiết kế bầu như Arc nhưng hơi nhọn hơn.