Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Nga vượt đã làm mới Mỹ trở nên “ông trùm" buôn bán tàu bay chiến đấu.

TSAMTO công bố bản bẩm về các quốc gia xuất khẩu tàu bay hàng đầu thế giới, trong giai đoạn 2009 – 2012 và dự báo tình hình giao thiệp thương mại hàng không thế giới, trong tuổi 2013 – 2016

Nga vượt Mỹ trở thành “ông trùm

Phi cơ đương đầu JF-17 Thunder của Pakistan, phiên bản xuất khẩu của FC-1 Trung Quốc   Tổng số lượng máy bay chống chọi đa năng buôn bán trên toàn cầu, trong giai đoạn 2009 – 2012, là 559 chiếc, với tổng kim ngạch giao tế thương nghiệp là 32,55 tỷ USD (cứ vào số liệu kết toán của trọng điểm tại thời điểm này).

Trọng điểm TSAMTO đưa ra đánh giá, tính theo các giao kèo đã ký, hoặc các giao kèo còn đang thương thảo nhưng đã chốt quyết định mua, trong tuổi 2013 – 2016, tổng số lượng phi cơ bán ra sẽ đạt 529 chiếc, trị giá 41,4 tỷ USD. 088 chiếc, với tổng kim ngạch giao tiếp 74 tỷ USD. Bản vắng cho biết, trong vòng 8 năm (2009 - 2016), số lượng đã xuất khẩu và những kế hoạch xuất khẩu (đã ký giao kèo vững chắc) lên tới 384 chiếc máy bay chiến đấu.

Đức Vinh  Theo TSAMTO. Còn trong cả 8 năm từ 2009 – 2016, tổng số máy bay bán ra là 1. Thế nhưng, họ đã thu lời gần gấp đôi Nga với tổng kim ngạch giao tiếp là 31,1 tỷ USD

Nga vượt Mỹ trở thành “ông trùm

Đơn giản là vì các loại máy bay Mỹ thường có giá bán gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi, so với các sản phẩm cùng đời của Nga.

Trong thời đoạn này, Mỹ có số lượng phi cơ bán ra thấp hơn Nga và chịu xếp thứ 2 với 329 chiếc. Phi cơ tranh đấu dòng Su-30 của Nga hiện đang rất được chuộng   Tuy đứng đầu về số lượng máy bay xuất khẩu, nhưng kim ngạch giao dịch của Nga vẫn chỉ đứng thứ 2, sau Mỹ.

Theo trọng tâm này, Nga cũng có nhịp rất lớn để bảo vệ ngôi vị số 1 trong tuổi 2013 – 2016. Các thương vụ này sẽ mang lại cho Nga tổng số tiền là 17,8 tỷ USD, bao gồm giá trị xuất khẩu tàu bay tranh đấu và phần mềm chính hãng (không kể các loại kết liên sản xuất ở nước ngoài). Xếp thứ 3 là Trung Quốc với 187 chiếc máy bay các loại, thu về vỏn vẹn 3,7 tỷ USD.