Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Barcelona 0-0 Atletico Madrid: Valdes tỏa sáng giúp Barca thêm mới vào giành Siêu Cúp.

Những phút cuối trận, Barca dù liên tục tiến công nhưng vẫn không tài nào xuyên thủng gôn thủ môn Courtois cả

Barcelona 0-0 Atletico Madrid: Valdes tỏa sáng giúp Barca giành Siêu Cúp

Phút 42, Arda Turan thoát xuống vòng cấm Barca rồi dứt điểm uy thế nhưng Victor Valdes đã có phản xạ ráo cứu cho đội nhà thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Tuy nhiên,   trên chấm 11m, Messi lại thực hành không thành công khi sút bóng đập xà ngang. Messi thi đấu thiếu hiệu quả. Không lâu sau, đến lượt Iniesta xuất hiện thế cho Fabregas. Trận đấu chấm dứt với tỉ số hòa 0-0, cộng với kết quả 1-1 ở trận lượt đi, Barcelona đã giành siêu Cúp Tây Ban Nha.

Gần như tức tốc, đội chủ nhà có câu trả lời với các pha dứt điểm liên tiếp của Fabregas, Messi song Courtois vẫn thi đấu đầy ổn định. Như thường lệ, Barcelona dễ dàng làm chủ trận đấu với các pha ban bật nhuần nhuyễn. Phút 56, Valdes một lần nữa phải trổ tài trước pha cứa lòng kĩ thuật của Arda Turan. Chính Atletico Madrid mới là đội tạo ra cảnh huống hiểm nguy nhất trong hiệp 1.

Barca càng chơi càng cho thấy sự bế tắc của mình khi Atletico Madrid chơi phòng thủ khoa học.

Một khởi đầu không mấy trơn nhưng hoàn toàn có thể ưng ý được. Số dịp cụ thể mà đội chủ sân Nou Camp tạo ra là không nhiều trong khi những lần phản công của đội bóng thủ đô sắc nét. Sau giờ nghỉ, Barca vẫn chưa có điều chỉnh nào về nhân sự và dễ hiểu khi họ tiếp chuyện gặp khó. Phút thứ 7, Busquets thực hành đường kiến tạo đẹp cho Messi thoát xuống nhưng Miranda đã kịp thời can thiệp trước khi một cú dứt điểm được M10 tung ra.

Không chỉ vậy, phút 89, đội chủ nhà còn được hưởng quả đá penalty sau tình huống Pedro bị phạm lỗi trong vòng cấm. Phút 35, nhận đường chuyền của Costa, Koke có dịp dứt điểm nhưng chẳng thể thắng được thủ thành Barca. Có thể thấy hàng công Barca với bộ 3 Messi - Neymar - Sanchez thi đấu khá rời rạc, thiếu hiệu quả. Ảnh: Internet.

Dự bị:  Pinto, Montoya, Bartra, Song, Iniesta, Pedro, Tello    Atletico Madrid:     Courtois; Juanfran, Miranda, Godín, Filipe Luis; Mario Súarez, Gabi, Koke, Arda Turan; Villa, Diego Costa. Đến phút 63, Tata buộc phải tung Pedro vào sân thay cho Sanchez.

Đây cũng là danh hiệu trước nhất của Tata tại Nou Camp. Với quyết tâm giành danh hiệu trước hết cùng Barcelona, HLV Tata Martino đã tung ra sân cặp song sát Messi - Neymar dù bộ đôi siêu sao Nam Mỹ này không có được tình trạng thể lực tốt nhất.

2 phút sau, gã đồ sộ xứ Catalan lại có pha tiến công đẹp mắt, tiếc cho họ là Sanchez đã đệm trượt bóng từ đường chuyền của Alba. Trước sức tiến công ghê gớm của đội chủ nhà, Atletico Madrid phải gồng mình chống đỡ. Dự bị:   Aranzubía, Demichelis, Tiago, Rául García, Cebolla Rodríguez, Adrían, Leo Baptistao.

Tuyến giữa Barca không hề có tên Iniesta mà thay vào đó là Cesc Fabregas sát cánh cùng Busquets và Xavi. Đội hình ra sân:     Barcelona:     Valdés; Alves, Piqué, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Cesc; Alexis, Neymar, Messi.

Trong thế bế tắc, Barcelona đã được hưởng lợi ở phút 80, Atletico chỉ còn chơi với 10 người khi  Filippe bị thẻ đỏ phải rời sân sau lỗi đánh nguội Dani Alves.