Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Trải nghiệm mới cập nhật thú vị nhịp sống đêm Hải Phòng.

Thêm một chai rượu mơ nhỏ, đĩa dưa chuột chẻ, cốc nước vối đá, là thả phanh hỏi chuyện chủ quán trong lúc Nhâm nhi những miếng mực được nướng chín, đập mềm, xé nhỏ có vị thơm ngon hấp dẫn

Trải nghiệm thú vị nhịp sống đêm Hải Phòng

Hai bên đường, đặc biệt hè đối diện “chảo lửa” Sân vận động Lạch Tray, nhan nhản những quán bia hơi- món “giải khát” chuộng của dân nhậu đất Cảng.

Chiếc bánh mỳ nhỏ to hơn hai ngón tay một chút, được nướng nóng, rạch đôi rồi cho vào chút pa-tê và tương ớt, trở nên một trong những món ăn nổi tiếng của Hải Phòng. Múc cháo ra bát nhỏ, mỗi đĩa lấy một chút, rồi trộn lẫn, là được thưởng thức món cháo trắng ca la thầu ngon miệng.

000 đồng/chiếc. Ghé vào một quán, ra lựa một con, hỏi giá. Thưởng thức hương vị biển   Nếu vẫn còn muốn lai rai hương vị của biển, có thể đến phố Lê Hồng Phong, đoạn từ siêu thị BigC đến siêu thị Co.

Gần sáng, là lúc nên về khách sạn nghỉ ngơi. Thường thì loại to giá 200-300 nghìn đồng/con, loại nhỏ cũng độ 100 nghìn đồng/con. Dừng chân nghe hát xẩm   Chuẩn bị hành trình khám phá Hải Phòng về đêm, tốt nhất nhờ bạn bè, người thân là “thổ công” chở đi bằng xe máy, hay nhờ viên chức khách sạn giới thiệu một anh xe ôm có khiếu trò chuyện, đủ tin tức, với giá mềm.

Chỉ 15 phút sau, người phục vụ sẽ bê ra một khay gồm một bát to cháo trắng sốt dẻo, đĩa cá thu một nắng cắt nhỏ, chiên giòn, một đĩa dưa cải bẹ thái nhỏ, xào kỹ, một đĩa ca la thầu cắt nhỏ chiên vừa vàng.

Dù rằng những quán rượu mực này, tùy theo khách, mà mở đến tận sáng hôm sau, nhưng nhìn đồng hồ, nếu quá 2 giờ sáng, nên “nhổ neo”

Trải nghiệm thú vị nhịp sống đêm Hải Phòng

Lúc này du khách cũng khá mệt để có một giấc ngủ sâu, đủ sự thích của một đêm thao thức cùng Hải Phòng, để ngày hôm sau tỉnh tràn ngập năng lượng, hứng khởi đấu hành trình khám phá những địa danh du lịch nổi danh nơi đây như Đồ Sơn, Cát Bà…/.

Yên tâm là mực “xịn” có xuất xứ từ Cát Bà, Bạch Long Vỹ hoặc Cô Tô ngon nổi tiếng toàn quốc. Xuôi phố Cầu Đất, thẳng tiến ngã tư Thành Đội rồi rẽ trái đến gần cuối tuyến phố Lê Lợi, ghé qua hàng bánh mỳ cay hè với giá chỉ 2. Chạy xe tà tà chưa đến nửa giờ, đủ để chủ nhà giới thiệu với khách phương xa những địa danh đi qua như hồ Tam Bạc, Nhà kèn, vườn hoa Nguyễn Du, tượng đài Nữ tướng Lê Chân, rạp hát thị thành, sân vận động Cảng, quán hoa… Nếu vào tối thứ 2, thứ 4 và thứ 6, từ 20 đến 22 giờ, nên ghé qua ki-ốt của trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh thành, ở số 65 phố Hoàng Văn Thụ (quận Hồng Bàng), để nghe các nam thanh, nữ tú đất Cảng hát xẩm.

Nhắm nháp cốc bia mát lạnh tới tận gan ruột cùng miếng tiết luộc bùi bùi, thơm thơm, ngậy ngậy, tự dưng thấy thêm một sự xăm, một cái gì đáng nhớ giữa cuộc sống bề bộn toan lo, vất vả vì các mối quan hệ, công việc. Bắt đầu từ dải trung tâm thị thành, dạo một vòng chung quanh quãng đường chừng 6 km.

Thấy trong bụng còn “kiến bò”, về tuyến phố Trần Hưng Đạo cạnh dải trọng tâm thị thành, đoạn gần hí viện thành phố, ghé vào một quán ăn gọi món cháo trắng ca la thầu.

Vị thơm ngon của bánh mỳ quyện lẫn vị ngậy ngậy của pa-tê, vị cay cay của tương ớt khiến thực khách ăn một lần rồi nhớ mãi. Ghé vào một quán, nếu có món tiết luộc có nhân bằng mỡ phần, thì chọn một bàn. Nếu có cảm giác khát nước sau khi thưởng thức những chiếc bánh mỳ cay, ngược lên phố Phạm Minh Đức, rẽ trái, xuôi phố Lương Khánh Thiện, rẽ trái thẳng tiến phố Lạch Tray.

Opmart, được mệnh danh là phố mực bởi những quán rượu mực mọc lên san sát nhau.