Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Một ngày hôm nay thế giới âm u và đau thương.

“Nhưng sự mới mẻ thật sự đến từ các bộ phim Anh

Một thế giới ảm đạm và đau thương

Ngoài các phim Anh và Mỹ, nhiều tác phẩm quốc tế cũng giành được sự để ý đặc biệt. Khủng hoảng kinh tế, chính trị, từng lớp, sự vỡ lẽ của gia đình. Huyền thoại phim hoạt hình Nhật Hayao Miyazaki cũng góp mặt với tác phẩm The wind rises (Gió nổi). Không tranh giải Sư tử vàng, nhưng bộ phim gây bàn cãi Moebius của nhà làm phim tài hoa người Hàn Quốc Kim Ki Duk cũng sẽ đến với LHP Venice.

Một tác phẩm Anh đáng để ý là Philomena của đạo diễn Stephen Fears - người từng gặt hái nhiều vinh quang với The queen (Nữ hoàng). Đó chỉ là một trong số hàng loạt bi kịch ảm đạm sẽ được trình chiếu tại LHP Venice lần thứ 70.

Gravity là tác phẩm trước hết của nhà làm phim người Mexico trong bảy năm qua kể từ tuyệt bút Children of men (Con của loài người). Ông Kim Ki Duk đã phải cắt ba phút để bộ phim được phát hành ở Hàn Quốc. Kennedy qua cái nhìn của những người đã cầm cứu ông. LHP Venice lần thứ 70 sẽ kéo dài đến ngày 7-9. “Toàn bộ 53 phim có mặt tại Venice phản ánh một hiện thực khuất tất và đầy bạo lực - AFP dẫn lời đạo diễn LHP Venice Alberto Barbera nhận định - Các nhà làm phim không thể hiện những dấu hiệu của niềm hi vọng hay một lối thoát nào cả”.

Moebius là câu chuyện khủng khiếp về một gia đình tan nát với đầy cảnh bạo lực, tình dục gây sốc. Joe của đạo diễn David Gordon Green kể về một gã tù đọng bất ngờ trở thành hình mẫu lý tưởng đối với một đứa trẻ không nhà. Và các khán giả ái mộ nam diễn viên James Franco chắc chắn sẽ chẳng thể bỏ qua Child of God (Con của Chúa) - bộ phim do anh làm đạo diễn, câu chuyện về một gã sát nhân tàn bạo, biến thái, muốn chối bỏ mọi trật tự tầng lớp.

Gravity - bộ phim rất được đợi chờ của đạo diễn Alfonso Cuaron - đã mở đầu LHP Venice - Ảnh: Collider Sự hồi sinh của điện ảnh Anh Giám đốc Barbera khẳng định sự hiện diện mạnh mẽ của Hollywood tại LHP Venice phản ảnh “sinh lực của điện ảnh Mỹ”.

Lần trước hết trong lịch sử lễ hội điện ảnh lâu đời nhất thế giới, sẽ có hai phim tài liệu tranh giải Sư tử vàng. Đó là câu chuyện đầy nước mắt về một người mẹ đi kiêng đứa con trai mà bà đã cho đi từ bao năm trước.

Trong Night moves (Hành động trong đêm), ba nhà hoạt động môi trường cực đoan tìm cách đánh bom một đập thủy điện khổng lồ. Năm trong số 20 phim tranh giải thưởng danh giá Sư tử vàng đến từ Mỹ, bao gồm Parkland (Bệnh viện Parkland) - câu chuyện bi thương về vụ ám sát cựu tổng thống Mỹ John F.

Là chủ đề chính của đa số các tác phẩm dự giải. HIẾU TRUNG. Chúng ta đang chứng kiến sự hồi sinh vĩ đại của điện ảnh Anh” - ông Barbera cho biết. Phải kể đến Stray dogs (Chó hoang) của đạo diễn Đài Loan Thái Minh Lượng với câu chuyện về một gia đình bị gạt ra bên lề từng lớp ở Đài Loan. LHP Venice đã chính thức khai mạc với Gravity (Trọng lực), bộ phim 3D rất được mong đợi của đạo diễn Alfonso Cuaron.

Đây là câu chuyện đầy ám ảnh về cuộc đương đầu sinh tồn của hai phi hành gia ngoài không gian khi tàu vũ trụ của họ bất ngờ gặp tai nạn. Một là The life and times of Donald Rumsfeld (thế cục và thời đại của Donald Rumsfeld), kể về ông Rumsfeld, bộ trưởng quốc phòng Mỹ thời chiến tranh Iraq.

Đạo diễn Ý huyền thoại Bernardo Bertolucci - chủ toạ ban giám khảo - khẳng định đó chính là sức mạnh của LHP Venice. Hai ngôi sao Hollywood George Clooney và Sandra Bullock - thủ vai chính trong phim - cũng đã có mặt tại thị thành du lịch lừng danh của Ý.