Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Lễ Vu Lan ý nghĩa hay hay với đêm nhạc 'Phật và Mẹ'.

HCM)

Lễ Vu Lan ý nghĩa với đêm nhạc 'Phật và Mẹ'

Đặc biệt, trong chương trình có sự góp mặt giao lưu với 2 người mẹ của nghệ sỹ Quỳnh Giang và Nhật Quốc- Tấn Quốc. V ăn hóa tín ngưỡng này xuất phát từ áng văn viết về Mẹ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh được viết trong những năm 1960. Song song, chương trình được tổ chức nhằm gây quỹ vì người nghèo. 10 (TP. Nhân dịp Đại lễ Vu Lan, các nghệ sỹ  Giao Linh, Nguyễn Phi Hùng, Quỳnh Giang, Nhật Quốc, Tấn Quốc, NSƯT Kim Tử Long, Châu Thanh, Ngọc Huyền Châu, NSƯT Hoàng Nhất, diễn viên Bá Thắng, Hòa Hiệp, Kha Ly, nghệ sĩ hài Kiều Oanh, Lê Tín…   tổ chức Live show ca nhạc với chủ đề “Phật và Mẹ” nhằm tri ấn đến các bậc sinh thành.

Đêm diễn được tổ chức lúc 19g ngày 16/8 tại hí viện Hòa Bình, Q. Những ngày này trong tháng Bảy âm lịch, nhà lại nhà trên khắp nước Việt mình đều thành kính bước vào mùa Vu Lan, mùa báo hiếu với   ý nghĩa nhân bản của bông hồng cài trên ngực áo,  chuyển đi thông điệp nhân bản của cuộc sống: Hãy nghĩ về Mẹ-Cha, mở lòng với đồng loại để thương yêu nhau nhiều hơn.

Trong một chuyến công tác tại Nhật Bản, Thiền sư rất lạ khi thấy người Nhật thành kính gài tặng ông một bông hoa trắng lên ngực áo.

Sờ soạng số tiền bán vé và sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm sẽ được dùng để xây dựng nhà tình thương, giúp đỡ bệnh nhân ung thư và những trẻ thơ có cảnh ngộ bất hạnh

Lễ Vu Lan ý nghĩa với đêm nhạc 'Phật và Mẹ'

Bông hoả hồng được chọn là biểu trưng của tình yêu, sự cao quý và ngát hương. Tổng số tiền thu được sẽ được công bố ngay trong đêm diễn. Sau khi tìm hiểu và biết được ý nghĩa cao đẹp của việc này, ông đã chọn bông hoả hồng làm biểu trưng cho lễ Vu Lan báo hiếu của nhà Phật và viết ấn phẩm “Bông Hồng Cài Áo” vào năm 1962. Liên lạc mua vé hoặc đóng góp ủng hộ qua số điện thoại 097 388 7979, (08) 37179325.

Chương trình Live show với sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ lớn trong và ngoài nước. Chương trình sẽ gây quỹ để quyên góp xây dựng nhà tình thương,viện trợ bệnh viện Ung Bướu và bệnh viện Nhi Đồng.

Chương trình ghi nhận sự phối hợp lần trước tiên giữa cặp song sinh Nhật Quốc - Tấn Quốc và MC Quỳnh Giang trong vai trò tác giả kịch bản kiêm ca sĩ. Với những ca khúc về Mẹ và tụng ca Phật pháp, đêm diễn hẹn sẽ đem lại cho người xem nhiều xúc cảm linh nghiệm và đặc biệt nhất. Việc nhớ về bâc sinh thành và cài lên ngực bông hoa cao quý là tình cảm đẹp nhất, là chữ Hiếu mà con cái gửi đến bậc sinh thành.