Dự kiến, từ năm 2015 sẽ có một loạt dự án bất động sản đi vào hoạt động
Hữu Tuấn. Nhận thấy những tiềm năng như vậy, Savills đã nghiên cứu tại Lào và Myanmar để đảm bảo thông tin luôn có sẵn cho khách hàng trong toàn khu vực Đông Dương và Myanmar.Việc nước này mở cửa, đẩy nhanh cải cách chính sách đầu tư và thương nghiệp sẽ kéo theo sự tăng trưởng nhanh về nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Chính do vậy, những thông tin chuẩn xác luôn là yếu tố tiên quyết để có được các quyết định vững chắc. Trong vòng 10 năm tới, khu vực này sẽ được tích hợp cao và sẽ có thay đổi của mô hình kinh doanh và thị trường vốn. Khi được thực hành, luật này sẽ đem đến cho các nhà đầu tư quốc tế những đặc quyền nhất mực, nên có sức hấp dẫn lớn đối với nhà đầu tư.
Hiện có 27 DN Việt Nam hoạt động tại đây. Myanmar thực thụ là một quốc gia mở cửa cho kinh doanh, với minh chứng tiêu biểu là Luật Nhà chung cư đã được soạn thảo.
Theo ông, đâu là điểm quyến rũ ở Myanmar để DN Việt Nam hành binh vào thị trường này? Chúng tôi rất tin vào tương lai đầy tiềm năng của Myanmar, với dân số khoảng 60 triệu người, đường bờ biển dài và có nguồn dầu lửa, khí đốt dồi dào.
Có nhiều thời cơ đầu tư tại Myanmar dành cho DN Việt Nam. 000 m2 văn phòng và bán lẻ trong năm 2014. Hoàng Anh Gia Lai là DN tiêu biểu của Việt Nam đang hoạt động tại Myanmar. DN này đang phát triển dự án bất động sản, với kế hoạch cung cấp 120. Ông đánh giá thế nào về luật đầu tư nước ngoài của Myanmar trong lĩnh vực bất động sản? Gần đây, Myanmar đã chuẩn y nhiều đạo luật nhằm cải thiện môi trường đầu tư.
Ông Troydon John Griffiths, Phó giám đốc Điều hành Savills Việt Nam Bên cạnh đó, Myanmar còn có lợi thế là nằm trong khu vực sẽ được hưởng lợi nhiều từ những hiệp nghị thương mại.
Ông ấn tượng với thị trường bất động sản Myanmar ở điểm gì nhất? hồ hết các bất động sản tại Yangon đang có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc. Trường hợp này rất giống với sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường bất động sản tại TP. Ông có khuyến cáo gì cho DN Việt Nam? Myanmar có những tiềm năng tăng trưởng to lớn. Các DN Việt Nam có điều kiện để thành công tại Myanmar, vì thị trường này tương đồng với mô hình tăng trưởng và những thách thức của một thị trường mới nổi.
HCM và Hà Nội năm 2006. Cho nên, nghiên cứu chất lượng và thông tin chuẩn xác là điều cần thiết nhằm đảm bảo cơ sở vững chắc cho việc đưa ra và thực hiện các quyết định.
Tuy nhiên, cũng như các thị trường mới nổi khác, Myanmar tiềm tàng những rủi ro.