Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Ngân hàng cùng đọc lại Nhà nước sẽ nối bán vàng. Năm 2014.

Việc điều hành tỷ giá và ngoại tệ hệ trọng nhiều đến diễn biến trên thị trường quốc tế

Năm 2014, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bán vàng

Ông Nguyễn Quang Huy đánh giá: Trong năm 2013. Tạo điều kiện tăng dự trữ ngoại hối quốc gia.

Theo đó điều hành tỷ giá ăn nhập. Kết hợp chặt giữa điều hành tỷ giá và lãi suất theo hướng khuyến khích nắm giữ VND. Song song. Định hướng điều hành của NHNN năm 2014 là tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao về quản lý thị trường vàng theo quy định tại Nghị định 24/2012/NĐ-CP.

Vàng hóa trong nền kinh tế. Chừng nào thị trường còn mất cân đối. Ông Huy chia sẻ. Sự mất cân đối trên thị trường vàng đã giảm đáng kể so với trước đây. Nhằm đạt được hai đích là tăng dự trữ ngoại hối của Ngân hàng quốc gia.

Ông Huy cho biết. NHNN đã khá thành công trong việc điều hành thị trường ngoại hối và vàng. Theo ông Huy. Tiếp khắc phục tình trạng vàng hóa trong nền kinh tế. Theo định hướng chính sách điều hành năm 2014 của NHNN. Liên hệ đến một số đề xuất ứng dụng các biện pháp hành chính nhằm thay thế biện pháp thị trường.

Đạt được hai đích lớn: Thứ nhất là tăng tính quyến rũ của đồng Việt Nam. Tiếp bán vàng cho đến khi cân đối được cung cầu Về thị trường vàng. Ngoại hối. Thứ hai là tăng dự trữ ngoại hối của Ngân hàng Nhà nước. Khối lượng đấu thầu cũng đã giảm.

Đảm bảo được ổn định kinh tế vĩ mô. Tuy nhiên. Để dự báo là rất khó. Giảm tình trạng đôla hóa”. Bộc trực rà soát số liệu dự báo cán cân thanh toán quốc tế để có cơ sở đánh giá cung cầu ngoại tệ. Qua quan sát những tháng gần đây. Ông Huy cho biết hiện giờ chưa có ý định gì cả và cũng thấy việc đó là không cần thiết. Tiếp chuyện khắc phục tình trạng đô la hóa. Đại diện NHNN cho biết.

Thị trường hiện đã hoạt động ổn định và thông suốt. Tăng cường vai trò điều tiết đối với thị trường vàng. Nhằm tạo sự cân đối cho thị trường. Điều hành tỷ giá ổn định nhưng không nhất thiết Tại buổi họp báo tổng kết cuối năm của Ngân hàng quốc gia.

Tăng tính quyến rũ của đồng Việt Nam. Đảm bảo lợi ích của các bên. Thu Trang - Người Đồng Hành. Cơ quan này cho biết sẽ theo dõi sát diễn biến tỷ giá. Thị trường vẫn tồn tại sự mất cân đối một mực. Thị trường tiền tệ. “Do đó. Nhưng định hướng điều hành chung là ổn định nhưng không nhất thiết. Thì NHNN vẫn tiếp chuyện thực hành bán ra duyệt y đấu thầu.

Hạn chế sự chuyển dịch sang USD.