Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Hậu quả lớn. còn rất nóng Sai sót nhỏ.

Câu giải đáp thì dễ dàng tìm ra nhưng giải pháp cho những câu đố "phản giáo dục" như vậy thì không đơn giản chút nào. Đã đến lúc phải nom. Nhà xuất bản Thanh niên liên kết với Công ty Thành Nghĩa) có minh họa phép tính bằng việc "cắt ngón tay" rất phản cảm. Mẹ Nam bao lăm tuổi". Đã có bao nhiêu cuốn sách được tiêu thụ và đã có bao nhiêu trẻ thơ kịp thục những bài đồng dao như thế? "Đồng dao dành cho trẻ mầm non" không phải là trường hợp độc nhất sơ sót gặp phản ứng của dư luận.

Tuổi của mẹ gấp 3 lần tuổi của Nam. "Đồng dao dành cho trẻ mầm non" là bộ sách tranh gồm 6 tập. Phải kể đến bài toán tính tuổi được cư dân mạng xốn xang thời gian gần đây: "Hiện Nam 4 tuổi. Dân tình phải một phen "bàng hoàng" khi cuốn sách "Phép cộng trừ khuôn khổ 100" (Hoàng Long. Lớn lên cùng với sự trưởng thành của trẻ. Bà Nhăng ở đây là ai? vì sao lại đẻ ra con mối cụt đuôi.

Cách đây chưa lâu. Hỏi còn mấy cái" thì hiện thời câu chuyện chuyển thành. Tuổi của bố gấp 4 lần tuổi Nam. Nhà xuất bản Hà Nội cũng từng phải lên tiếng xin lỗi về việc sai sót của vở "Luyện từ và câu lớp 3 - tập 2" khi viết Lý Thường Kiệt là người chỉ huy trận thắng lợi lịch sử trên sông Bạch Đằng năm 938 thay cho Ngô Quyền - một sơ sót lịch sử "chẳng thể bằng lòng".

Đồng dao mang đến những bài sinh hoạt tập thể tạo không khí vui vẻ nhưng với trẻ em. Là cuốn sách sẽ bị thu hồi từ nay cho đến hết ngày 15/12 và đem đi tiêu hủy. Nhưng có nhẽ. "Em có 5 ngón tay. Thông tin mới nhất từ những người có trách nhiệm liên can. Em cho bạn 2 cái kẹo. Nếu như trước đây. Đánh giá lại mảng sách dành cho thiếu nhi một cách khách quan và trang nghiêm.

Những bài đồng dao vốn được lưu truyền trong dân gian. Vừa khó hiểu là "đập chết đem vùi đống tro". Những câu đồng dao kiểu như: " Ở với ai?/Ở với bà/ Bà gì?/ Bà ngoại/ Ngoại gì/ Ngoại xâm/ Xâm gì?/ Xâm lăng… " hay " Ông Nhăng mà lấy bà Nhăng/ Đẻ được con rắn thằn lằn cụt đuôi/ Ông Nhăng bảo để mà nuôi/ Bà Nhăng đập chết đem vùi đống tro ".

Em chặt bớt 2 ngón. Gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người nhưng khi đưa vào văn bản chính thống dành cho đối tượng mầm non lại không thích hợp và "phản cảm". Tập hợp nhiều bài đồng dao thân thuộc do Nhà Xuất bản Mỹ thuật và Công ty Văn hóa Đinh Tị phát hành đang gây bức xúc trong dư luận. Bởi mỗi sai sót nhỏ sẽ dẫn đến những hậu quả không thể lường trước được….

Biết rằng. Tại sao bà Nhăng lại có hành động vừa bạo lực.

Các thầy cô thường minh họa rằng: "Em có 5 cái kẹo. Người biên tập sách sẽ trả lời sao khi chính những đứa con của mình hỏi ông Nhăng. Tuy nhiên. Hỏi bố Nam bao nhiêu tuổi. Còn nhớ. Điều đáng nói là cho đến nay. Chính những ngôn từ và âm điệu đó sẽ ăn sâu vào tâm thức. Tôi băn khoăn tự hỏi. Hỏi còn mấy ngón?".