Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Tổng bí thơ: Bộ Chính trị rất quan tâm Ban Kinh tế Trung ương - Thời sự - VnEconomy

 Ngày 11/1, làm việc với Ban Kinh tế Trung ương, Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng khẳng định, việc tái lập ban này là chủ trương đúng đắn và cần thiết. 

Theo Tổng bí thơ, thực tiễn cho thấy, rất cần có một cơ quan giúp Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban bí thơ trong việc đề ra các chủ trương, đường lối đúng đắn về kinh tế, xã hội. Song song, kiểm tra giám sát việc thể chế hóa, cụ thể hóa các chủ trương của Đảng trong thực tại cuộc sống.

“Ban Kinh tế Trung ương được tái lập nhằm thực hiện chức năng tham vấn, nghiên cứu đề xuất, thẩm định, rà giám sát những vấn đề lớn, mang tầm chiến lược về kinh tế, từng lớp”, Tổng Bí thư nói.

Phát biểu chỉ đạo, Tổng bí thơ nói, Bộ Chính trị và Ban Bí thư rất quan hoài lắng nghe và đánh giá cao các quan điểm đề xuất và thẩm định của Ban Kinh tế Trung ương về nhiều vấn đề kinh tế - từng lớp rất quan yếu, đó là những vấn đề hóc búa, phức tạp và mẫn cảm mà toàn dân, toàn Đảng đang rất quan tâm. Trong các bẩm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Kinh tế Trung ương đã có những đánh giá khách quan, chân thực và có nhiều đề xuất mới rất thiết thực và sáng tạo; lãnh đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đánh giá tốt về những đóng góp của Ban Kinh tế

    Quảng cáo    

REVIT ARCHITECTURE thay đổi hiệu suất làm việc cho các Kiến trúc sư, kỹ sư rất nhiều so với các chương trình truyền thống. Khóa học được xây dựng nhằm cung cấp cho kiến trúc sư ,kỹ sư xây dựng ,họa viên kiến trúc ,kỹ thuật viên..Gói công cụ thiết kế xây dựng-kiến trúc mạnh mẽ ,linh hoạt, Chương trìnhhoc revitcủa RAUN hỗ trợ quá trình thiết kế ý tưởng và thực hiện dự án bằng Revit sẽ được trình bày khoa học, chi tiết giúp học viên nắm bắt nhanh và có thể ứng dụng vào công việc ngay.

Trung ương trong một năm qua.

Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương bẩm với Tổng Bí thư, 2013 là năm trước tiên Ban Kinh tế Trung ương đi vào hoạt động theo Quyết định số 160-QĐ/TW ngày 28/12/2012 của Bộ Chính trị, với nhiều khó khăn và thử thách trong điều kiện mới tái lập.

Về kế hoạch năm 2014, ông Huệ ít, sẽ phân công nhiệm vụ cho từng tập thể, cá nhân chủ nghĩa theo các đề án cụ thể với các nhiệm vụ trọng điểm. Về nghiên cứu, đề xuất hội tụ chỉ đạo thực hành nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 của Ban là dự tổng kết một số vấn đề lý luận - thực tế qua 30 năm đổi mới về lĩnh vực kinh tế (theo 2 nhóm vấn đề mà Ban bí thơ giao), Đồng thời tham dự tích vực, có hiệu quả vào công việc tổng kết chung của Nhóm kinh tế và của Ban Chỉ đạo Trung ương.

Về giám định, sẽ bám sát nhiệm vụ thẩm định các đề án trình Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 9 và 10 trong năm 2014, các đề án trình Bộ Chính trị, Ban bí thơ trong năm thuộc chức năng, nhiệm vụ của Ban.

Về hướng dẫn, thẩm tra, giám sát, đấu thực hiện công tác hướng dẫn, rà soát, giám sát việc thực hiện các quyết nghị, kết luận của Trung ương; các quyết nghị, kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về kinh tế - xã hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Chú trọng công tác giám sát và báo cáo kết quả giám sát tổng thể 5 năm (2011 - 2013) thực hành tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo quyết nghị của Ban Chấp hành Trung ương, kết luận của Bộ Chính trị.