Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Ngày hôm nay Mong giúp được nhiều đồng hương.

- Chị đã và sẽ làm gì để giúp các cô dâu cũng như cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc? " Đây là lần trước tiên tôi chính thức trả lời một Cơ quan báo chí của Việt Nam

Mong giúp được nhiều đồng hương

Tôi gặp ông xã giờ và kết hôn năm 2006.

Tôi là người Việt độc nhất vô nhị cùng hai người Hàn Quốc đã tốt nghiệp khoa tiếng Việt.

Nhờ tôi biết tiếng Việt. Trong quá trình vừa học vừa làm. Làm việc ở đây thu nhập khá ổn định nhưng tôi vẫn bị thôi thúc phải làm những công việc có ích hơn cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc. Ảnh: Nhân vật cung cấp Vừa học cao học vừa đi làm khôn cùng nặng nhọc.

Trong đó có 1. Không phải lúc nào tôi cũng có thể trả lời quờ quạng những điều mà các cô dâu người Việt mong muốn. Nên chi. Tôi có thể thực hiện được mong ước là làm đẹp hình ảnh phụ nữ Việt nói riêng và người Việt sống tại Hàn Quốc nói chung. Bởi tôi đã học được nhiều tri thức thực tiễn về cuộc sống của người Hàn Quốc. Là người Việt nên mới san sớt hết được những khó khăn của họ.

Tôi không hiểu tại sao các báo lấy thông báo. Ưng chuẩn những buổi giảng dạy đó. Tôi được phân công về tỉnh Kuyeong San. Các trường đại học có sinh viên người nước ngoài để giảng dạy về cách phòng.

Một số chị em đã bị chồng bạo hành nhiều lần. Hình ảnh ở đâu mà viết về tôi rất nhiều.

Tiếng Việt tuyển ba người. - Chị có thể san sớt một đôi kỷ niệm trong công việc mà chị nhớ nhất. Chân tình cờ khi biết có chương trình tuyển cảnh sát biết tiếng Việt.

Ngoài ra. Nữ cảnh sát người Việt Nam trước nhất tại Hàn Quốc Phí Thị Ngọc Lan. Mông Cổ… trong đó. Việt. Với nhân cách là cảnh sát tham vấn và cáng đáng những vấn đề liên hệ đến bạo lực gia đình. Tôi đã lùng những thông báo thi tuyển liên tưởng đến tiếng Việt. Đây cũng là thời khắc gia đình đa văn hóa ở Hàn Quốc xuất hiện nhiều mâu thuẫn nhất.

- Là nữ cảnh sát người Việt trước tiên tại Hàn Quốc. Muốn làm được điều đó. Chống tội nhân vì họ không hiểu biết về pháp luật cũng như phong cách sống của nước sở tại nên có thể vô tình phạm pháp. Có rất nhiều đàn bà Việt trở thành cô dâu tại Hàn Quốc. Sau hai năm làm việc. Thành ra. Con trai được 2 tuổi (năm 2008). 000 người nước ngoài. Người lao động.

Có lẽ sự tin tức tuyệt đối của cô dâu Việt cũng như người cần lao ở đây đối với tôi là những kỷ niệm đẹp và cũng là động lực để tôi thêm yêu mến công việc của mình. Tôi quyết định xin học bổng học cao học ngành phúc lợi tầng lớp tại Trường Đại học Kuyeog Buk năm 2010.

Năm 2011. Vì qua đó sẽ thêm nhiều người Hàn Quốc biết đến đất nước Việt Nam hơn. Họ có thể tự bảo vệ mình trước tù đọng cũng như trước những cám dỗ của từng lớp. Hình ảnh cô dâu Việt tại đây. Tôi đã gặp một số cô dâu Việt bị bạo lực gia đình cũng như lao động phạm pháp người Việt.

Cảm nghĩ của chị thế nào? - Đó là điều tự hào lớn nhất của tôi từ trước tới nay. Tôi quyết định làm thông ngôn và dạy tiếng Việt cho nhân viên Công ty điện tử Samsung khi công ty này chuẩn bị đầu tư vào Việt Nam.

Khi đó. Tôi thường đến các trọng tâm bảo vệ người nước ngoài. Theo đúng ước muốn. Tư vấn và giúp các cô dâu. Mình phải có một chỗ đứng trong từng lớp Hàn Quốc và tôi nghĩ cần phải trở nên một công chức. - Sau khi tốt nghiệp khóa huấn luyện cảnh sát kéo dài 34 tuần tại Trường Cảnh sát Trung ương Hàn Quốc. Một số cần lao bị chủ ngược đãi nhưng không dám tìm đến cảnh sát vì họ chẳng những không biết tiếng Hàn mà còn là người cư trú bất hợp pháp.

Nhưng giờ nghĩ lại tôi thấy đó là khoảng thời kì có ý nghĩa nhất. Đó là tuyên truyền. Cộng đồng người Việt. Hàn Quốc tuyển khoảng 15 cảnh sát cáng đáng nhiều thứ tiếng như: Trung. Tỉnh này có khoảng 7. Nhưng tôi luôn nạm đưa ra những lời khuyên thiết thực để giúp họ đưa ra quyết định phù hợp.

Tôi tự nhủ rằng nếu thi đỗ mình có thể làm mướn việc mong muốn. Đặc biệt là khi xúc tiếp với cộng đồng người Việt ở đây? - Trong quá trình làm việc. Không phải bít tất những thông báo mà các tờ báo đã viết về tôi đều đúng sự thật… ". Với công việc này. Điều này giúp tôi có thể thực hiện ước mong nâng cao giá trị.

Tất nhiên. - Cơ duyên nào đưa chị trở thành nữ cảnh sát người Việt Nam trước hết ở Hàn Quốc? - Tôi đến Hàn Quốc lần đầu năm 2003 với nhân cách là thông dịch và quản lý người cần lao Việt Nam tại một công ty của Hàn Quốc. Nhiều người trong số họ nói rằng. 200 người Việt đang sinh sống.

Nhiều cô dâu Việt không chỉ ở Kuyeong San mà còn ở nhiều nơi trên Hàn Quốc còn gọi điện xin tham mưu qua điện thoại.