Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Mark Zuckerberg chèo chống Facebook qua sóng dữ | Báo điện tử Tầm Nhìn

Facebook ra đời năm 2004. Rất non trẻ, nhưng Facebook đã phải chạm trán với những  “Người khổng lồ” như Google, Apple, Microsoft... Nên sự tồn tại rất mong manh. Trong khi đó, ông Chủ là Mark Zuckerberg chỉ có 19 tuổi, cũng rất trẻ trung. Nhưng Zuckerberg tin vào một triết lý là cái gì non trẻ nhưng tiến bộ hơn vẫn chiến thắng.

 Zuckerberg nói: “Tôi khâm phục tư duy phát triển tìm kiếm, tra cứu thông tin của Google. Nhưng Google có nhược điểm là đã tách máy tính với tình cảm con người. Ngồi trước Google, người ta cảm thấy sự giao diện thực lạnh lùng... Con Người là chúa tể của muôn loài, kể cả máy tính. Bởi vậy, chúng ta không thể giao lại địa vị chúa tể này cho máy tính, phải nối sợi dây tình cảm từ bộ óc con người truyền cho máy tính. Facebook sẽ làm điều đó. Đạo doanh nghiệp của Facebook là con Người”.

 Mười năm trôi qua kể từ khi ra đời, Zuckerberg đã làm được điều đó. Tính tới đầu năm 2011, Facebook đã có tới 596 triệu khách hàng, tại Mỹ tới 147 triệu người, chiếm 60% số người lên mạng. Mark Anderson, Giám đốc điều hành của  Facebook khẳng định: “Mục tiêu tiếp theo của Facebook là một tỉ khách hàng.” Quả nhiên, tới cuối năm 2013, Facebook đã có trên 1 tỉ khách hàng trong khi ông chủ Zuckerberg năm 2014 mới bước sang  tuổi 29.

Khi trả lời báo giới nhân dịp đầu năm mới 2014,  Zuckerberg nói: “Ý tưởng của Facebook khi ra đời là chắp nối tình cảm con người trong toàn cầu, nay chúng tôi đã thực hiện được ý tưởng này.”

Với sự ưu việt của mình, Facebook được nhiều khách hàng mến mộ, nên chỉ tính riêng quảng cáo hàng năm cũng tăng vọt, năm 2010 mới đạt 1,8 tỉ USD, nhưng năm 2011 đã tăng vọt tới trên 4 tỉ USD, gấp hơn hai lần. Năm 2013 có tới trên 1 triệu khách hàng quảng cáo.

Zuckerberg thừa nhận với báo giới rằng, năm 2013 thực sự có nhiều thách thức chẳng những đối với các hãng điện tử nói chung mà Facebook cũng chịu tác động không nhỏ. “Sự kiện PRISM” xảy ra tháng 6/2013 khi Snowden tiết lộ về tình trạng nghe trộm thông tin của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ khiến nhiều khách hàng nghi ngờ về tính bảo mật thông tin cá nhân của các hãng điện tử thế giới trong đó có Facebook, nhất là giới trẻ lo ngại thông tin của mình bị rò rỉ, ảnh hưởng tới sự nghiệp.

Zuckerberg thừa nhận hàng tháng Công ty đã nhận được tới hơn 1.500 tin nhắn yêu cầu cho biết

    Thông tin    

Phần mềm Photoshop là phần mềm đồ họa hàng đầu về chỉnh sửa ảnh bitmap và được coi là chuẩn cho các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh. Ngoài khả năng chỉnh sửa ảnh cho các ấn phẩm, Photoshop còn được sử dụng trong các hoạt động như thiết kế trang web, thiết kế Deisgn và đặc biệt phục vụ chính cho chỉnh sửa ảnh kiến trúc.

Lớp học Photoshop tại RAUN sẽ bổ trợ đầy đủ các kĩ năng làm nền tảng cho việc thiết kế phương án Kiến trúc – Nội thất – xử lý đồ hoạ.

- Chương trình đào tạo “PHOTOSHOP – XỬ LÝ ẢNH CHUYÊN NGHIỆP VỚI RAUN” được biên soạn đặc biệt dành cho các bạn mong muốn làm việc trong lĩnh vực thiết kế Kiến trúc – Nội thất – Đồ hoạ.

Chương trình đào tạo tại RAUN,khóa học photoshopđáp ứng cho các bạn với đầy đủ nội dung môn học cần thiết nhất cho học viên xử lý trong đồ hoạ Kiến trúc- Nội thất, hậu kỳ in ấn, xử lý ảnh,…

thông tin cá nhân của người này người nọ, nhưng hãng đều từ chối. Mặc dù vậy, không ít khách hàng trẻ tuổi bỏ Facebook ra đi. Trước khi xảy ra “Sự kiện Snowden”, giá cổ phiếu của hãng tăng 15%, nhưng tới tháng 8/2013  giá cổ phiếu lại bị mất 15%.

Năm qua, Facebook đã đưa ra một số sản phẩm mới để tăng sức cạnh tranh của mình trên thị trường so với các hãng khác. Trong số các sản phẩm mới này, nổi bật là chương trình “Ngôi nhà Facebook” (Facebook Home). Sản phẩm này có cài chương trình phần mềm  “HTC First” để sử dụng tìm kiếm, tra cứu thông tin trên máy điện thoại di động của Facebook. Tiếp đó là chương trình “Graph Search”, đây là một công cụ tìm kiếm có nhiều ưu thế hơn so với trước.

Tuy nhiên, chương trình  “Ngôi nhà Facebook” không mấy thành công, vì tra cứu tìm kiếm trên máy điện thoại di động không được nhanh nhạy và hiệu quả không cao. Còn chương trình  “Graph Search” qua thử nghiệm đã đạt hiệu quả cao, đáp ứng được thị hiếu và yêu cầu của khách hàng. Qua thăm dò dư luận, phần lớn khách hàng đều tán thưởng chương trình này. Vì vậy, Facebook dự định sẽ phát triển, mở rộng hơn nữa trong năm 2014.

Zuckerberg nói 10 năm ra đời phát triển mới chỉ là quãng đường ngắn và còn quá non trẻ so với các hãng đàn anh và những “Cây đại thụ” khác trong làng công nghệ thông tin. Nhưng Facebook có bước tiến dài. Giá một cổ phiếu của Facebook năm 2012 chỉ là 26,62 USD, nhưng tới cuối tháng 12/2013 đã tăng lên tới 57,96 USD, tức gấp hơn 2 lần. Giá thị trường của Facebook hiện lên tới 133 tỉ USD, gấp hơn 4 lần Twitter. Hiện Facebook đã gia nhập hàng ngũ “500 doanh nghiệp mạnh hàng đầu thế giới” và đứng hàng thứ 482.

 Mark Zuckerberg nói: “Năm 2010, tôi được tạp chí Times chọn là “Nhân vật tiêu biểu năm 2010”, được tạp chí “Forbes” đưa lên Bảng tôn vinh “Phú ông thế giới”. Đây là một vinh dự lớn. Bởi vì khi đó tôi và Facebook còn quá non trẻ mà đã được tôn vinh. Đây là một kỳ tích. Tôi cho rằng con người cao hơn hết thảy, hãy gắn chữ nhân chữ tình vào máy tính lạnh lùng thì sẽ được khách hàng mến mộ”.

Năm 2014 người Châu Á gọi là “Năm con Ngựa” và họ có câu “Mã đáo thành công”. Hy vọng, Facebook chúng tôi sẽ vượt qua được những cơn sóng dữ và trở thành  con “Ngựa Hồng” trong năm 2014 này.

 Kiều Tỉnh