Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Video mách cách nhìn xa cho teen kính cận mới thêm gây 'sốt'.

Nhiều người dùng YouTube bình luận đã vận dụng và thành công

Video mách cách nhìn xa cho teen kính cận gây 'sốt'

Trong video cũng đã lấy tỉ dụ với khẩu độ của ống kính máy ảnh. Ánh sáng vào càng ít thì hình ảnh càng sắc nét. Mẹo vặt này không thể thay thế cho kính cận hay các phụ kiện khác mà chỉ có tính “chữa cháy”.

Chỉ sau hai ngày số lượng like đã tăng lên 2 triệu và vẫn còn tăng chóng mặt trong những ngày vừa qua. Khi nhìn mọi vật lúc nào cũng mờ mờ. Kyo Phạm. Hình ảnh thu được qua vòng tròn đó sẽ rõ nét hơn khi bạn chỉ nhìn bằng mắt thường. Tất nhiên. Bạn chỉ cần khum ngón tay lại thành một vòng tròn nhỏ và nhìn qua cái lỗ nhỏ đó.

Theo video. Chỉ cần khum tay lại thành một lỗ nhỏ là bạn có thể nhìn rõ hơn những vật xung quanh. Video được up lên Youtube ngày 27/4 nhanh chóng được các cư dân mạng san sẻ. Nếu là một tín đồ mê chụp choẹt có lẽ các teen cũng đã lờ mờ đoán ra được vấn đề. Vòng tay đó được coi như khẩu độ của ống kính.

Không bị làm mờ bởi sự chênh lệch ánh sáng". Dù vậy. Kênh MinutePhysics giải thích: "Các lỗ nhỏ tập trung ánh sáng đến từ bất kỳ khoảng cách nào. Lỗ càng nhỏ. Nó cũng được cộng đồng mạng hưởng ứng nồng nhiệt. Các teen kính cận chắc hẳn thấu hiểu sự "đớn đau" mỗi khi quên kính ở nhà. Thấy người ta gọi tên cười cười mà chẳng biết là ai.

Cách để các teen mắt cận chữa cháy khi không có kính bên cạnh khá là đơn giản. Một video trên Youtube có tên “How to see without glasses” mách bạn một mẹo vặt đơn giản đến khó tin để giải quyết vấn đề đó.

Đây không phải mẹo vô cứ mà nó đã áp dụng nguyên lý vật lý đơn giản hẳn hoi.

Hình ảnh nhìn qua càng sắc nét vì nó chặn các ánh sáng đi vào nên hình ảnh tối hơn nhiều. (Nhiều bạn chụp ảnh mà bị mờ cũng nhiều khi là vì lý do này). Theo nguyên tắc thì khẩu độ càng nhỏ. Ảnh cắt từ clip. Ảo ảo. Vòng tròn này càng nhỏ thì hình ảnh thu được càng sắc nét bất kể vật cần nhìn là biển hiệu hay là cảnh vật. Ở đây vòng tròn tay này cũng được coi như là một khẩu độ tự chế của teen.