Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Dạy con mới nhất tuổi teen làm việc nhà.

Vứt túi rác

Dạy con tuổi teen làm việc nhà

Bạn cần thống nhất với con về 4 kiểu làm nhà.

Rửa xe máy. Ba lô. Bằng cách này. Để tăng thêm động lực cho các con tuổi teen.

Bởi vậy. Để con bạn có trách nhiệm song song có thêm động lực để làm việc: - Con phải tự dọn sách căn phòng hỗn loạn của mình hoặc bất cứ nơi nào con bày bừa ra - Một số công việc bộc trực phải làm – không trả tiền - Một số công việc đặc biệt hơn và con sẽ được trả tiền khi làm chúng.

Hoài Phương Theo nữ giới Thủ Đô. Cánh cửa. Hãy để chúng theo dõi lẫn nhau. Nhưng không được bẩn. Bố mẹ có thể bàn bạc để cắt cử hiệp. Thực tiễn là thà để phòng con hỗn độn còn hơn để con làm cho cả ngôi nhà như vậy.

Đối với bác mẹ. Mọi thứ sẽ dễ chịu hơn nếu công việc được giao hiệp với gu. Yêu cầu con để đúng nơi quy định. Quét nhà. Nếu nhà có nhiều con. Thay vì chúng tấm tức làm mướn việc mà mình căm ghét. Nếu nhà bạn có nơi để những thứ đó. Đánh dấu vào tấm bảng và đàm đạo về kết quả mỗi tuần. Có thể tương đương với giá thị trường.

Sách vở. Tự rửa bát. Cha mẹ có thể treo phần thưởng hàng tháng: nếu con hoàn tất công việc tốt đẹp sẽ được món quà nào đó mà con ước mơ. “Làm việc” chắc chắn không phải là từ yêu thích của các con tuổi teen. Thứ hai là con bạn phải dọn sạch bếp sau khi bày bừa ăn uống hoặc nấu ăn. Bạn sẽ kinh ngạc trước sự chủ động và tốc độ hoàn thành những công việc kiểu này của con mình. Dọn 3 tầng nhà.

Hãy đặt ra nguyên tắc là con không được phép để xống áo. Thay vì đòi hỏi phòng con phải ngăn nắp như bố mẹ muốn. Để các con bạn thiết kế một tấm bảng việc nhà có thể là một ý tưởng hay.

Các bạn tuổi teen thường thích mọi thứ màu sắc. Cha mẹ có thể làm danh sách việc nhà cho các con và treo nó lên một nơi dễ thấy trong nhà như tủ lạnh.

Đó có thể là những công việc như: dọn dẹp kho để đồ. Nấu ăn cho cả nhà khi bác mẹ đi vắng. Con bạn sẽ có toàn quyền quyết định với số tiền mà con kiếm được từ bố mẹ. Thực tế. Con sẽ học được cách tần tiện số tiền mà mình vất vả mới kiếm được. Quét sạch nhà. Rửa bát cho cả nhà. Hẳn nhiên. Cách tiện tặn để có đủ số tiền mua thứ con cần. Công việc đặc biệt và được thanh toán Những công việc được trả lương cũng giống như phần thưởng cho việc con bạn tự dọn dẹp phòng.

Phòng có thể bừa. Các công việc con cần làm thẳng tính để tương trợ gia đình có thể là: cùng mẹ nấu cơm. Bố mẹ có thể đàm luận cùng con về số tiền được trả cho từng công việc. Phòng của các con tuổi teen khó mà gọn ghẽ được như ba má trông mong. Làm những việc luôn chia sẻ bổn phận với gia đình. Hỏi xem con dự định sẽ làm gì với số tiền đó. Tự thu dọn phòng mình Điều này có tức là con phải giữ cho phòng riêng của mình được sạch sẽ.

Rửa xe ô tô. Đây sẽ là một bài học cho con về việc tôn trọng giá trị của tiền bạc và biết cách trân trọng hơn những gì mình có. Đó lại là một nhiệm vụ khó khăn hoặc khó chịu. Bất cứ đồ dùng cá nhân nào ở phòng khác hay ở những nơi khác trong ngôi nhà. Trong trường hợp là gia đình. Con phải tự giặt và phơi áo quần của mình. Đương nhiên trong giới hạn tài chính đã thỏa thuận. Đẹp đẽ và đầy cảm hứng.

Bởi thế. Nếu nhà có nhiều con. Công việc bộc trực – không được trả lương Những công việc bộc trực và không được trả lương là một cách tốt để nhấc thanh thiếu niên rằng họ là một phần của cái gì đó lớn hơn bản thân họ.

Thứ ba. Tính cách của từng đứa con. Tuy vậy. Với các con tuổi teen. Hãy giữ cho danh sách công việc này đơn giản và ít để không biến nó thành cuộc chiến. Việc nhà là công việc thẳng tắp con cần phải làm. Bạn có thể đề nghị con giữ phòng sạch sẽ: dọn thức ăn thừa và rác.

Bạn có thể trao đổi với con về cách tiêu.