Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

NATO có khả năng điều động quân mới nhất đội trực tới Đông Âu

Tư lệnh quân đội NATO Philip Breedlove. Ảnh: Reuters

Tướng Không quân Philip Breedlove song song là Tư lệnh quân đội Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương tuyên bố, động thái của Nga trong khủng hoảng ở Ukraine tạo nên một “chuyển biến mới” ở châu Âu. Điều này khiến NATO phải cân nhắc có nên điều động quân đội tới các nước đồng minh trong khu vực này.

Trong một cuộc họp báo ở Ottawa, vị tướng cấp cao cho biết tổ chức liên minh quân sự lớn nhất thế giới đang coi xét ý kiến triển khai lính tráng túc trực ở châu Âu.

“Sẽ có nhiều vấn đề được đặt ra về vị trí cứ một mực của NATO ở châu Âu”, Breedlove nói. “Theo ý kiến cá nhân, tôi nghĩ tổ chức cần xem xét kỹ lưỡng nghĩa vụ, mĩ ý và vị trí chuẩn xác để xây dựng căn cứ…”. Cũng theo người đứng đầu NATO, tổ chức cần phải đàm luận thật kỹ lưỡng với lãnh đạo của các nhà nước đồng minh để đưa ra quyết định rút cuộc.

Còn về phần mình, Moscow tuyên bố rằng Viktor Yanukovych hiện vẫn là Tổng thống hợp pháp của Ukraine đồng thời kêu gọi NATO không nên can thiệp.

Ngày 6/5, trong cuộc họp báo sau hội đàm với các Bộ trưởng Ngoại giao của Hội đồng châu Âu, Ngoại trưởng Nga 

    Quảng Cáo    

Từ xa xưa,Đông Trùng Hạ Thảođã được phát hiện là một vị thuốc quý hiếm, một loại thần dược được các vua chúa tin dùng. Y học cổ truyền phương Đông còn xem đây là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, tăng cường sức khỏe cho con người.Muachung giới thiệu với bạn sản phẩm nước uống Đông Trùng Hạ Thảo xuất xứ Hàn Quốc, là món quà đầy thiết thực và ý nghĩa giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho bạn và người thân.

Đông trùng Hạ thảo là thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.Đặc biệt sản phẩm được sản xuất dưới dạng đóng chai giúp sử dụng tiện lợi.Giá cả cũng được khách hàng cho là rất hợp lý.

 Sergei Lavrov cho biết để giải quyết tình trạng leo thang bạo động ở miền Đông Ukraine, chính quyền Kiev nên ngừng ngay việc sử dụng quân đội và cảnh sát chống lại sức dân ở khu vực này.

"Dù rằng phương Tây lên án bi kịch (ở Odessa), nhưng vẫn vắt nhắm mắt làm lơ", ông Lavrov nói và gọi vụ tấn công giết chết hơn 40 người biểu tình đòi ly khai hôm 2/5 là "thể hiện rõ ràng của chủ nghĩa phát xít".

Theo Ngoại trưởng Nga, Mỹ và EU đang “ngư ông đắc lợi” trong khủng hoảng Ukraine và đem lại những mối tai hại cho người dân và đất nước Ukraine.

  Video liên can: Ukraine có dấu hiệu xung đột với phe nổi dậy và Nga  

Tag