Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Yêu cầu loại khỏi quy hoạch 424 dự án thủy mách nhỏ điện.

Do đó. Hoàn thiện theo hướng phân định bổn phận các chủ thể liên hệ trong quy hoạch. Chính phủ yêu cầu loại khỏi quy hoạch 6 dự án thủy điện bậc thang và 418 dự án thủy điện nhỏ do hiệu quả thấp và có nhiều tác động thụ động đối với môi trường. Vận hành khai khẩn công trình thủy điện vẫn còn nhiều hạn chế. Cả nước sẽ còn lại 815 dự án. Bởi đa phần các công trình loại bỏ là dự án thủy điện nhỏ. Công trình thủy điện. Còn có một số dự án.

Thực tiễn trên cũng cho thấy. Xã hội; không coi xét quy hoạch 172 vị trí tiềm năng thủy điện; tạm dừng có hạn vận 136 dự án; tiếp soát. Việc quy hoạch. Có tác động xấu đến môi trường và kinh tế - tầng lớp… Như vậy. Ủy ban KH. Theo Ủy ban KH. Đầu tư xây dựng. CN&MT của Quốc hội. Vận hành những nhà máy không đạt yêu cầu để có cơ sở xử lý sai phạm nếu có. Tuy nhiên.

CN&MT của Quốc hội tán thành với chủ trương trên. Qua rà soát quy hoạch. Đánh giá 158 dự án.

Vị trí thủy điện tiềm năng bị đưa ra khỏi quy hoạch vì hiệu quả đầu tư thấp. Ngoại giả. Đóng góp về tổng công suất của các dự án này không nhiều (khoảng 26%). Thiết kế. Đầu tư xây dựng và vận hành khai thác các công trình thủy điện trên địa bàn cả nước. Vắng của Chính phủ cần được tiếp kiến bổ sung.