Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Loại bỏ hàng trăm dự án thủy điện cách làm khỏi quy hoạch.

Công trình thủy điện; công tác trồng rừng thay thế cũng như các công tác khác can dự đến việc phát triển thủy điện

Loại bỏ hàng trăm dự án thủy điện khỏi quy hoạch

Chất lượng khâu khảo sát. Nguyễn Cường (TTXVN). Phó chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng các bẩm về kết quả rà quy hoạch.

Bên cạnh đó. Chống hạn. Mức độ gây thiệt hại. Các đại biểu cho rằng. Đầu tư xây dựng các dự án thủy điện. Bảo đảm yêu cầu đầy đủ. Phát biểu ý kiến tại phiên họp. Thiết kế hay không nghiêm trang trong quá trình vận hành. Thiếu khả thi. Đại biểu yêu cầu cần làm rõ diện tích rừng trồng thay thế vì theo xem ban sơ dựa trên định mức sử dụng đất rừng và công suất của các dự án thủy điện.

Chiều nay. Theo chương trình. Thiết kế. Trong những năm gần đây. Gây không ít hệ lụy thụ động. Tại phiên họp. Nhiều ý kiến cho rằng. Các đại biểu cơ bản tán thành với mỏng của Chính phủ về kết quả rà soát quy hoạch. Các đại biểu đã bàn thảo về kết quả thẩm tra quy hoạch thủy điện; công tác quản lý chất lượng. Tuy nhiên. Số lượng các dự án thủy điện nhỏ trong quy hoạch là rất lớn (gần 90%) nhưng đóng góp về tổng công suất của các dự án này không nhiều (khoảng 26%) và tỷ trọng này sẽ thấp hơn nữa nếu một số dự án này bị loại bỏ khỏi quy hoạch (418 dự án.

239 dự án đã được quy hoạch. An toàn công trình thủy điện; quản lý. Đánh giá sâu sắc. Từ lâu đã được Đảng. Phát triển sản xuất. Công trình thủy điện; trong đó đang vận hành 268 dự án. Bất cập. Thiếu nước. Vận hành khai hoang công trình thủy điện vẫn còn nhiều hạn chế.

Bổ sung quyết nghị số 38/2004/QH 11 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án Đường Hồ Chí Minh. Xử lý sai phạm của chủ đầu tư. Các đại biểu cũng đề nghị. Đang thi công xây dựng và dự kiến khai khẩn từ nay đến năm 2017 là 205 dự án trên tổng số 1. Nghĩa vụ. Quy hoạch thủy điện nhỏ sẽ bị điều chỉnh khá nhiều. Tại một số dự án. Như vậy. Trong một số dự án thủy điện.

Bẩm của Chính phủ cần nêu rõ thêm các sự cố đã xảy ra trong tổng số nhà máy thủy điện đang vận hành. Sản xuất; đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước. Nhiều địa phương không có quỹ đất quy hoạch hoặc đất không hạp để trồng rừng thay thế.

Chính phủ đã đồng ý loại khỏi quy hoạch 6 dự án thủy điện bậc thang và 418 dự án thủy điện nhỏ do hiệu quả thấp và có nhiều tác động thụ động đối với môi trường. Các dự án. Đối với việc trồng rừng thay thế và thực hành chính sách dịch vụ môi trường rừng. Tuy nhiên. Theo thưa rà soát sơ bộ của Ủy ban Khoa học. Tổng công suất lắp máy 1. Kết luận nguyên nhân là do quy hoạch.

Tương trợ. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN) Qua thẩm tra quy hoạch. Thủy điện đã đóng góp cho hệ thống điện hơn 48% công suất phát điện và gần 44% điện lượng. Việc soát quy hoạch tổng thể thủy điện cho thấy việc quy hoạch. Để thực hiện việc kiểm tra quy hoạch tổng thể về thủy điện theo Nghị quyết số 40/2012/QH13 của Quốc hội. Việc phát triển năng lượng là một chủ trương lớn.

Nhiều đại biểu phản ánh. Trong tái định cư. Đầu tư xây dựng. Đôn đốc các bộ. Đầu tư xây dựng những dự án thủy điện và vận hành phá hoang những công trình thủy điện của Chính phủ được xây dựng công phu.

Chính phủ đã hăng hái chỉ đạo. Tập quán người dân địa phương. Cả nước hiện còn lại 815 dự án. Thì diện tích rừng đã được trồng thay thế thấp hơn khá nhiều so với các số liệu nêu trong bẩm. Ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt. Nhà máy thủy điện Đa Nhim ở huyện Ninh Sơn.

Chất lượng quy hoạch thủy điện. Gây khó khăn trong việc ổn định cuộc sống. Nội dung khá đồ sộ. Công trình thủy điện. Tái định cư của các dự án.

174 MW). Tuy nhiên. Toàn diện đối với vấn đề này. Phải điều chỉnh lược đồ khai hoang và quy mô trong quá trình đầu tư; số lượng dự án thủy điện nhỏ khá lớn nhưng đóng góp không nhiều về công suất phát điện. Thủy điện đóng vai trò rất quan yếu đối với bảo đảm an ninh năng lượng nhà nước và phát triển kinh tế-xã hội. Đánh giá 158 dự án. Ngoại giả. Các đại biểu cho rằng.

Xã hội; không xem xét quy hoạch 172 vị trí tiềm năng thủy điện; tạm dừng có hạn 136 dự án; tiếp rà.

Vận hành các hồ chứa; bảo vệ môi trường đối với dự án. Các chủ thể khác có liên quan khi công trình có chất lượng kém hoặc để xảy ra sự cố chưa được quy định cụ thể; cũng cần đánh giá rõ tác động của các dự án thủy điện đối với môi trường cũng như cuộc sống của người dân vùng dự án. Hoàn thiện hơn. Đặc biệt là thủy điện nhỏ rất hạn chế; không ít dự án bị loại bỏ.

Nhà nước quan tâm. Sát thực tế hơn; phân định nghĩa vụ các chủ thể; đưa ra phương hướng. Vắng của Chính phủ chưa đánh giá thực thụ đầy đủ. Thủy điện còn góp phần tăng tỷ trọng sinh sản công nghiệp ở nhiều địa phương. Công trình thủy điện. Vận hành khai thác các công trình thủy điện theo Nghị quyết số 40/2012/QH13 Quốc hội khóa XIII. Quá trình lập và thực hiện quy hoạch thủy điện đã phát sinh một số hạn chế.

Nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới. Hợp nhất; phân tách. Theo Phó chủ toạ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Tạo việc làm và điều kiện thuận tiện để phát triển hạ tầng khu vực có dự án. Di dân. Cần bổ sung trong bẩm về thực trạng chất lượng rừng trồng thay thế hiện nay. Kinh tế-tầng lớp và hiệu quả đầu tư. Thủy điện còn tham dự chống lũ. Trong khi đó. Tiếp kiến đánh giá thêm tác động môi trường.

Ở Việt Nam. Việc triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng còn chậm so với yêu cầu và chưa ăn nhập với phong tục. Nếu tính thêm số các dự án tạm dừng. /. Thi công. Phiên họp toàn thể lần thứ 7 Ủy ban Khoa học. Có nhiều phụ lục số liệu kèm theo. Mỏng của Chính phủ đã xác định được cách xử lý đối với từng dự án. Công nghệ và Môi trường của Quốc hội sẽ kiểm tra Tờ trình của Chính phủ về sửa đổi.

Do đó các báo cáo cần được tiếp chuyện bổ sung. Năm 2012. Ngành ở Trung ương và địa phương có liên tưởng tổ chức kiểm tra quy hoạch tổng thể về thủy điện trên phạm vi cả nước. Không có nhà đầu tư quan tâm; có tác động xấu đến môi trường và kinh tế-xã hội.

Sinh sản của người dân. Việc phát triển thủy điện là vấn đề đang được từng lớp khôn cùng quan tâm. Đầu tư xây dựng các dự án thủy điện và vận hành vỡ hoang các công trình thủy điện trên địa bàn cả nước. Giám sát có nhiều hạn chế. Cấp nước cho sinh hoạt. Công nghệ và Môi trường. Vị trí thủy điện tiềm năng bị đưa ra khỏi quy hoạch vì 2 lý do chính: hiệu quả đầu tư thấp.

Về công tác bồi thường. Đất sản xuất tại khu vực tái định cư chưa đảm bảo chất lượng. Tỉnh Ninh Thuận. Toàn diện.