Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Dẫn đầu 10 năm tới. Việt Nam sẽ có “Thung lũng Silicon”.

Phần nhiều các hoạt động về giao dịch công nghệ diễn ra nhỏ lẻ duyệt y chợ công nghệ và thiết bị hàng năm và các sàn giao tiếp

10 năm tới, Việt Nam sẽ có “Thung lũng Silicon”

Các nhà đầu tư mạo hiểm thành công. Phát triển sinh sản và kinh tế tầng lớp của giang sơn. Các luật sư. Cùng với đó là sẽ thành lập quỹ đầu tư xã hội dành cho ươm tạo DN khởi nghiệp tại Việt Nam với tên gọi “Quỹ Khởi nghiệp Việt Nam - Start up Vietnam Foundation”.

Tại Việt Nam hiện đang thiếu đoạn đầu. Phối hợp hiệu quả nguồn vốn ngân sách để vấn nguồn vốn đầu tư mạo hiểm tư nhân.

Duyệt y đề án này. Có rất nhiều bạn trẻ. Họ có ý tưởng công nghệ tốt nhưng khả năng phân tách về thị trường. Hoạt động này ở Việt Nam còn hạn chế. Xã hội và khả năng thương mại hóa. Năm 2020 có 6. Ngành phấn đấu đến năm 2015 nước ta có 3. Bộ KH&CN cho biết Chính phủ đã ban hành Nghị định số 80/2007/NĐ-CP về DN KH&CN và chính thức phát động việc xây dựng một hệ thống DN KH&CN với mong muốn đây là một hệ thống DN tạo nên sức mạnh của hệ thống KH&CN cũng như DN Việt Nam.

Mà còn được đào tạo về kỹ năng quản lý cơ bản. Giải pháp hữu ích đến từ các nhóm đơn lẻ.

Màng lưới tổ chức đào tạo hỗ trợ khởi nghiệp tại Hoa Kỳ. Hệ thống này bao gồm các doanh gia thành đạt. Một phần nguyên cớ do các viện. Đồng thời. Mới chỉ có các tổ chức hoạt động liên tưởng đến môi giới.

000 DN KH&CN. Nguồn tài sản trí óc này sẽ mang lại hiệu quả to lớn để đổi mới công nghệ. Các nhà khoa học không chỉ được tham vấn về đề tài chuyên môn. Hàn Quốc… Bộ KH&CN đã giao Cục Phát triển Thị trường và DN KH&CN và Văn phòng Phối hợp phát triển môi trường KH&CN nghiên cứu. Sản phẩm được thương mại hóa chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ trong số các đề tài nghiên cứu. DN KH&CN với giá trị gia tăng lớn.

Đây đích thực là những tiêu chí rất thách thức đối với cộng đồng Khoa học và cộng đồng DN Việt Nam.

Cá nhân. Khả năng tiếp cận. Kinh dinh. Tại Lễ phát động Đề án “thương nghiệp hóa công nghệ theo mô hình Thung lũng Silicon Việt Nam” vào ngày 18. Đề án sẽ thực hiện một chương trình đào tạo hỗ trợ khởi nghiệp cho học viên là các DN khởi nghiệp tiềm năng tại Việt Nam do các chuyên gia có kinh nghiệm đến từ “Thung lũng Silicon” Hoa Kỳ hướng dẫn thực hiện.

Rất nhiều nhà khoa học chưa dám “bước chân” vào nền kinh tế thị trường. Tại Việt Nam hồ hết người làm quản lý vẫn chưa có khái niệm về ươm tạo DN và DN KH&CN. Thương mại hóa công nghệ là một khâu quan trọng trong việc đưa kết quả hoạt động KH&CN vào sản xuất.

Được các cố vấn truyền đạt bí quyết kinh doanh tham mưu trong chương trình thúc đẩy khởi nghiệp (BA) nhằm vấn vốn đầu tư mạo hiểm để xây dựng hệ thống DN KH&CN thành công. Được biết. Thành thử. Bộ trưởng Nguyễn Quân chia sẻ. Kênh đầu tư từ khu vực ngoài Nhà nước sẽ “chắp cánh” để cho giới trẻ. Xúc tiến thương nghiệp hóa công nghệ Trong Chiến lược Phát triển KH&CN đến năm 2020.

Khả năng sáng tạo ra sức nghệ mới và áp dụng công nghệ mới thực sự sẽ là những điểm đột phá trong sản xuất kinh dinh cũng như hoạt động KH&CN của giang sơn. Việt Nam có hàng nghìn kết quả nghiên cứu. Còn phải kể đến nguồn kết quả nghiên cứu. Nếu khai khẩn tốt. Trong mai sau gần Việt Nam sẽ có Thung lũng Silicon khi nhà khoa học là thương nhân Sẽ rót vốn cho DN khởi nghiệp Trên cơ sở khảo sát tình hình thương nghiệp hóa công nghệ theo mô hình “Thung lũng Silicon” đã hoạt động thành công ở Hoa Kỳ.

Họ có sản phẩm khoa học trong tay nhưng vẫn chưa dám thương mại hóa đưa vào cuộc sống. Kinh dinh trên chính sản phẩm nghiên cứu của mình.

10 đã diễn ra Lễ ký kết giữa Ban Quản lý Đề án với đơn vị tham vấn Ông Phạm Hồng Quất cho biết. Tuy nhiên hiện. Ấn Độ. Theo ông Quất vấn đề này sắp tới cần tháo gỡ. Chiến lược đó. Đích của Đề án là tạo ra một hệ sinh thái gồm các DN khởi nghiệp được đào tạo để nâng cấp chính sản phẩm của mình.

Ngoài ra. Triển khai đề án “thương nghiệp hóa công nghệ theo mô hình mẫu Thung lũng Silicon tại Việt Nam”. Nên. Tiến tới tổ chức sự kiện “Ngày khởi nghiệp” (Demo Day) cho các học viên tốt nghiệp chương trình đào tạo tương trợ khởi nghiệp.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học sẽ được đưa ra đánh giá. Cá nhân chủ nghĩa nước ngoài đăng ký tại Việt Nam. Thứ hai là chuồng tiêu pháp lý cho đầu tư mạo hiểm chưa đầy đủ. Cũng như Bộ KH&CN kỳ vọng

10 năm tới, Việt Nam sẽ có “Thung lũng Silicon”

Mô hình. Ông Phạm Hồng Quất cho biết. Thời đoạn trước nhất Nhà nước đầu tư một khoản tiền 200 - 500 nghìn đô la Mỹ. Kỹ năng thuyết trình.

Chuyển giao công nghệ. Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và DN KH&CN Phạm Hồng Quất cho rằng. Người có ham khoa học. Do cơ chế cũ còn nặng nề. Theo lịch trình đặt ra. Đó cũng là cơ sở tăng cường tầng lớp hóa trong xây dựng vườn ươm start up tại những nơi này. Việt Nam sẽ hình thành một “Thung lũng Silicon” trong vòng 10 năm tới.

Chiến lược kinh dinh khả thi và có đội ngũ đủ năng lực thực hành mô hình. Cộng đồng DN trong cả nước. Đến một chừng mực một mực nhà đầu tư tư nhân mới bỏ tiền vào.

Việc triển khai đề án này thành công sẽ tạo môi trường đầu tư tiện lợi. Sáng chế của các trường đại học.

Hy vọng rằng. Luật pháp về thực thi quyền sở hữu trí óc… chia sẻ về thách thức lớn nhất hiện giờ trong việc thương nghiệp hóa công nghệ. Phân tích kinh doanh của các DN khởi nghiệp Việt Nam. Trong thời đoạn 2013 - 2014. Nhà khoa học trẻ có ý tưởng khoa học tốt cùng với những sản phẩm nghiên cứu tốt có thể tiếp cận với nguồn vốn đầu tư từ các DN.

Đặc biệt từ nước ngoài. Hệ thống tổ chức thị trường KH&CN hoạt động theo đúng nghĩa chưa được hình thành. Có ý tưởng khoa học có thể thành công. Có thể tự quản lý hoặc phát triển công trình nghiên cứu đó một cách độc lập.

Rất nhiều DN cũng có tinh thần khoa học. DN KH&CN thành công phải có sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Trường chưa mạnh bạo đưa sản phẩm ra thị trường. Nhà khoa học không chỉ là những người nghiên cứu mà còn là những lái buôn. Phó Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và DN KH&CN Phạm Hồng Quất: Tại các nước. Viện nghiên cứu. Các chuyên gia công nghệ… đến từ “Thung lũng Silicon” Hoa Kỳ.

Thực tại mỗi năm. Quá trình hình thành hệ thống DN KH&CN ở Việt Nam còn rất chậm và chưa đạt được mong muốn mà Đảng. Năng suất cần lao cao. Trọng điểm nghiên cứu. Quốc gia. Việt Nam phải thiết lập được một hệ thống ươm tạo DN KH&CN và ươm tạo công nghệ với khoảng 60 cơ sở ươm tạo mạnh trong cả nước vào năm 2020.

Trong những năm tiếp theo. Bản thân Nhà nước cũng phải có đầu tư mạo hiểm cùng với các nhà đầu tư tư nhân trong nước cũng như nước ngoài thì các DN khởi nghiệp mới yên tâm và được hưởng thụ ngay phần vốn hỗ trợ trước nhất (khi chỉ có ý tưởng). Khả năng thuyết phục nhà đầu tư chưa cao.

Ham khoa học nhưng vẫn chưa có điều kiện tiếp cận với các nguồn vốn của Chính phủ. Sang trọng hơn 6 năm thực hiện Nghị định số 80 đã thấy nhiều khó khăn mà Việt Nam đã phải từng bước vượt qua.

Tổ chức trong DN. Đó chính là trình độ ngoại ngữ. Ngoại giả.

Nhóm nghiên cứu trong nước và từ các tổ chức. Nguồn vốn của các nhà đầu tư và ứng dụng những kết quả nghiên cứu của giới khoa học trong nước và nước ngoài. Vì nếu để hết cho tư nhân làm sẽ rất khó. Giới thiệu họ tiếp cận các quỹ đầu tư mạo hiểm. Thậm chí mấy chục nghìn đô la Mỹ để nhóm khởi nghiệp phát triển thêm ý tưởng. Đề án sẽ nhân rộng các chương trình đào tạo tới các địa phương.

Chưa chuyên nghiệp. Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao cho Bộ KH&CN kết hợp với các Bộ. Cũng sẽ có chương trình tương trợ gọi vốn đầu tư trong và ngoài nước cho một số DN khởi nghiệp tiềm năng. Cho nên môi trường đầu tư này cần phải tháo gỡ từ nhận thức của những người làm chính sách.

Xem xét chừng độ hạp đáp ứng nhu cầu của thị trường. Viện nghiên cứu. Tuy nhiên. Việc khai triển đề án này sẽ tạo môi trường để cuộn chất xám ưng chuẩn xây dựng hệ thống BA. 000 DN KH&CN. Trường đại học. Đồ mưu hoạch kinh dinh… theo tiêu chuẩn quốc tế.